ASIAD 19: Thể dục dụng cụ “chờ” huy chương

Tối 25/9, Phạm Như Phương - vận động viên nữ duy nhất của đội thể dục dụng cụ Việt Nam - đã hoàn thành phần thi với 11.500 điểm và xếp 24/36 vận động viên tham dự. Kết quả này không thể giúp cô tranh chấp huy chương tại chung kết nội dung cầu thăng bằng tại ASIAD 19. Song tin vui đã đến với đội tuyển khi đội có 4/5 vận động viên nam tranh tài ngày 24/9 đều vào chung kết.

Môn Thể dục dụng cụ ASIAD 19 bắt đầu khởi tranh từ ngày 24/9. Việt Nam có 11 thành viên tham dự, bao gồm: 1 lãnh đội, 4 huấn luyện viên và 6 vận động viên là Lê Thanh Tùng, Nguyễn Văn Khánh Phong, Đặng Ngọc Xuân Thiện, Trịnh Hải Khang, Phạm Phước Hiếu và Phạm Như Phương.

tddc-1695652901.jpg
5 vận động viên thể dục dụng cụ nam tranh tài tại ASIAD 19

Trong 5 vận động viên nam tranh tài, có đến 4 vận động viên đã vào chung kết 5 nội dung bao gồm: Nguyễn Văn Khánh Phong (vòng treo), Trịnh Hải Khang vào chung kết 2 nội dung (tự do và nhảy chống), Lê Thanh Tùng (xà đơn), Đặng Ngọc Xuân Thiện (ngựa vòng). Các trận chung kết sẽ diễn ra đến ngày 28/9. Như vậy, cơ hội các vận động viên môn Thể dục dụng cụ giành được huy chương là rất lớn để hoàn thành mục tiêu mà đội đề ra trước ngày lên đường.

Tại ASIAD lần này, đội tuyển thể dục dụng cụ nam tập trung vào các nội dung đơn môn thế mạnh với các gương mặt nổi bật như Khánh Phong (vòng treo), Hải Khang (nhảy chống), Xuân Thiện (ngựa vòng)... Đây cũng sẽ là kỳ Đại hội đầy khó khăn với các vận động viên khi các nội dung có sự cạnh tranh trực tiếp của các vận động viên đến từ các cường quốc như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản.

Vừa qua ở giải vô địch Thể dục dụng cụ châu Á, vận động viên Khánh Phong đã giành được huy chương bạc ở nội dung vòng treo, qua đó đặt kỳ vọng cạnh tranh huy chương ở kỳ Asian Games lần này. Các nội dung còn lại cũng có khả năng cạnh tranh tốt ở 2 nội dung là nhảy chống và ngựa vòng. Đây là 2 nội dung đòi hỏi kỹ thuật, độ khó nhưng trình độ của các vận động viên Việt Nam hiện cũng tiếp cận được trình độ các vận động viên châu Á. Mục tiêu của đội tuyển thể dục dụng cụ là phấn đấu có huy chương tại Đại hội.

Lê Minh