ASIAD 19: Lội ngược dòng, bóng chuyền nữ Việt Nam thắng Hàn Quốc

Sau 5 ván đấu kịch tính, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục để giành chiến thắng 3-2 (16/25, 22/25, 25/22, 25/22, 15/11) trước đội tuyển Hàn Quốc.

bc-1-1696141268.jpg
Lội ngược dòng, Việt Nam thắng Hàn Quốc trong lượt trận cuối ở bảng C 

Sáng nay (1/10), trong lượt trận cuối bảng C môn Bóng chuyền nữ tại Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19, đội tuyển Việt Nam đối đầu với đội tuyển Hàn Quốc. Đây được xem là màn so tài hấp dẫn nhất ở bảng C.

Cách đây chưa lâu tại giải vô địch Bóng chuyền châu Á 2023, tuyển nữ Việt Nam đã tạo bất ngờ với chiến thắng trước Hàn Quốc. Khi đó, dù để thua trước 0-2 nhưng các cô gái Việt Nam đã ngược dòng ngoạn mục để giành chiến thắng 3-2. Đó cũng là chiến thắng mang tính lịch sử, giúp Việt Nam lần đầu vào bán kết giải châu Á.

Tái ngộ tại ASIAD 19, một lần nữa Hàn Quốc dẫn 2-0 sau 2 ván đầu. Nhưng cách họ làm được điều đó không hề dễ dàng. Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã chơi hay, khiến thế trận giằng co kéo dài.

bc-3-1696141268.jpg

Ở set đấu đầu tiên, 2 đội thay nhau dẫn điểm nhưng vào thời điểm quan trọng, các cô gái Việt Nam lại bộc lộ điểm yếu quen thuộc ở khâu bước 1. Ngay cả "ngôi sao" Trần Thị Thanh Thúy cũng mắc lỗi đã tạo thời cơ cho Hàn Quốc bứt lên và giành chiến thắng 25/16.

Sang set 2, hàng chắn của Việt Nam lại làm không tốt nhiệm vụ, rất nhiều lần họ để lọt chắn cho Hàn Quốc ghi điểm. Mặc dù vậy, đây vẫn là một ván đấu các học trò của huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt chơi hay. Họ duy trì sự giằng co và kéo dài đến tận những điểm cuối. Đáng tiếc, Hàn Quốc lại chơi tốt hơn ở thời điểm quyết định để giành chiến thắng 25/22.

bc-2-1696141268.jpg
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vỡ òa niềm vui đánh bại Hàn Quốc

Thua 2 ván, áp lực của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam khá lớn. Tuy nhiên, họ vẫn nhập cuộc tự tin ở ván 3. Tâm lý tốt cùng sự quyết tâm đã giúp Thanh Thúy và đồng đội thi đấu cực hay. Họ chắt chiu từng cơ hội để ghi điểm để giành chiến thắng ván thứ ba 25/22, rút ngắn tỷ số còn 1-2.

Chiến thắng ở ván 3 đã tạo đà cho đội Việt Nam nhập cuộc với sự quyết tâm ở ván 4. Huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt lại tung Kim Thoa vào sân. Sự xuất hiện của cô gái đội Bình Điền Long An tiếp tục giúp đội Việt Nam cải thiện khả năng phòng ngự đồng thời gây bất ngờ cho đối thủ, nhờ đó đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã giành thắng lợi 25/22, qua đó gỡ hòa 2-2.

bc-3-1696141268.jpg
Với chiến thắng quan trọng trước Hàn Quốc, Việt Nam giành ngôi nhất bảng C

Kết quả này buộc trận đấu phải bước vào ván thứ 5 quyết định. Sự ổn định của Kim Thoa cùng với sự tỏa sáng của Trần Thị Thanh Thúy, Bích Thủy, Kiều Trinh, Tú Linh, Lâm Oanh, Nguyễn Thị Trinh, Khánh Đang, đội tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam hoàn tất cú lội ngược dòng thắng 3-2 khó tin trước Hàn Quốc.

Với chiến thắng quan trọng trước Hàn Quốc, Việt Nam giành ngôi nhất bảng C qua đó có cơ hội lớn lọt vào bán kết khi kết quả trận thắng Hàn Quốc được giữ nguyên khi vào vòng 2.

Đ.H