ASIAD 19: Cử tạ Việt Nam vẫn chưa có huy chương

Sau khi Trịnh Văn Vinh, Trần Minh Trí thi đấu không thành công, Cử tạ Việt Nam kỳ vọng vào Hoàng Thị Duyên ở hạng cân 59kg nữ thi đấu trong chiều hôm nay (2/10). Tuy nhiên, cô đã gây thất vọng khi thi đấu không thành công.

cu-ta-1696241439.jpg
Lực sĩ Hoàng Thị Duyên đã thi đấu không thành công tại Đại hội

Tranh tài ở hạng 59kg nữ, Việt Nam góp mặt 2 đại diện là lực sĩ Hoàng Thị Duyên và Quàng Thị Tâm. Đây đang là 2 vận động viên có chuyên môn tốt nhất của Cử tạ nữ Việt Nam ở hạng cân này.

Bước vào tranh tài tại lượt cử giật khởi đầu, Hoàng Thị Duyên đăng ký mức tạ 93kg. Cô ra sàn và vào đà nâng tạ nhưng không thành công. Hai lượt tiếp theo vẫn giữ nguyên trọng lượng tạ 93kg, Hoàng Thị Duyên tiếp tục rơi tạ và không đạt thành tích. Với việc không có kết quả ở cử giật, Hoàng Thị Duyên không được tham dự cử đẩy và cô không có thành tích tại ASIAD 19. 59kg nữ là nội dung sở trường của Duyên và từng giúp cô giành huy chương đồng tại giải vô địch châu Á.

Trong khi đó, Quàng Thị Tâm lại làm tốt hơn. Ở nội dung cử giật thành công với mức tạ 92kg. Thế nhưng khi nâng tạ lên 95kg, lực sĩ này không thành công ở cả 2 lần cử sau đó, do vậy, chỉ đạt 92kg ở cử giật. Ở nội dung cử đẩy, Quàng Thị Tâm cử thành công các mức 108kg rồi 111kg nhưng bất thành khi nâng tạ lên 113kg. Với thành tích tổng cử 203kg, lực sĩ Quàng Thị Tâm xếp hạng 7 chung cuộc.

Giành huy chương vàng hạng 59kg nữ là lực sĩ CHDCND Triều Tiên - Kim Ilgyong - với thành tích tổng cử là 246kg. Thành tích này đã xô đổ kỉ lục 247kg của lực sĩ Kuo Hsing-chun (Đài Bắc - Trung Hoa) để trở thành kỷ lục mới của Đại hội, kỷ lục châu Á mới, kỷ lục thế giới mới.

Lực sĩ chủ nhà Luo Shifang giành huy chương bạc với thành tích tổng cử là 240kg (107kg cử giật, 133kg cử đẩy). Nhà vô địch Olympic năm 2020 - Kuo Hsing-chun xếp giành huy chương đồng với thành tích tổng cử 227kg.

Đ.H