
Đây là lần đầu tiên Hyundai Motor tài trợ cho giải đấu quy tụ các đội tuyển quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, sau nhiều lần thay đổi tên gọi gắn với Nhà tài trợ như Tiger Cup, Suzuki Cup, Mitsubishi Electric Cup…
Đội tuyển Việt Nam đang là đương kim vô địch ASEAN Cup, đã có 3 lần đăng quang ngôi vô địch tại giải đấu này và các năm 2008, 2018 và 2024.
Sau 15 lần tổ chức, đội tuyển Thái Lan giàu thành tích nhất với 7 chức vô địch, Singapore cũng có 4 lần đăng quang. Australia tuy là thành viên chính thức của AFF từ năm 2013, nhưng chưa từng cử đội tuyển quốc gia tham dự giải đấu này. Trong khi một đội bóng tên tuổi khác trong khu vực là Indonesia, dù liên tục góp mặt nhưng cũng chưa lần nào lên ngôi.

Được biết, Hyundai Motor cũng là Nhà tài trợ của 3 giải đấu lớn khác của AFF là Giải vô địch các Câu lạc bộ Đông Nam Á - ASEAN Club Championship Shopee Cup, Giải vô địch Bóng đá nữ Đông Nam Á - ASEAN Women’s MSIG Cup và Giải vô địch Bóng đá U23 Đông Nam Á - ASEAN U23 Championship.