Arsene Wenger trở lại sân Emirates sau 4 năm

Cựu thuyền trưởng của câu lạc bộ Arsenal - Arsene Wenger - đã có mặt tại Emirates để theo dõi trận derby thành London với West Ham.

Giáo sư Arsene Wenger đã được phát hiện giữa đám đông trong trận derby London giữa Arsenal và West Ham vào Ngày tặng quà. Người quản lý huyền thoại đã có 22 năm dẫn dắt "Pháo thủ", được phát hiện ở khu vực VIP của sân cùng với vợ của ông là bà Annie.

Đây là lần đầu tiên, giáo sư Arsene Wenger trở lại sân vận động Emirates kể từ khi chia tay câu lạc bộ vào năm 2018. Cựu huấn luyện viên 73 tuổi người Pháp từng không giấu diếm sự thật rằng, ông cảm thấy khó khăn khi rời Arsenal và khẳng định không có bất kỳ kế hoạch nào để trở lại theo dõi đội bóng cũ. Tuy nhiên, Giám đốc phát triển bóng đá toàn cầu của FIFA đã bất ngờ trở lại trên khán đài Emirates trong ngày Boxing Day.

wenger-1672104310.jpeg
Giáo sư Arsene Wenger hài lòng khi bất ngờ trở lại sân Emirates lần đầu tiên kể từ khi chia tay vào năm 2018

Giáo sư Arsene Wenger đã bỏ qua những thù hằn trong giai đoạn cuối nhiệm kỳ của mình tại Arsenal để đến theo dõi các cầu thủ thi đấu tại Emirates. Với ngôi đầu Bảng xếp hạng vào dịp Giáng sinh, đây rõ ràng là đội hình của "Pháo thủ" tốt nhất kể từ khi ông Wenger rời đi.

Ông Wenger trước đây từng tuyên bố không có kế hoạch xem đội bóng cũ của mình bằng xương bằng thịt, nhưng có thể ông đã thay đổi quyết định vào mùa giải trước khi huấn luyện viên Mikel Arteta thừa nhận rằng, ông rất muốn gặp lại người đàn ông 73 tuổi này tại sân vận động.

"Tôi nghĩ Wenger đã tạo ra sự khác biệt ở câu lạc bộ. Tôi cũng muốn mang về những điều mà ông ấy từng làm được. Tôi muốn Wenger hiện diện nhiều hơn ở câu lạc bộ. Tôi nghĩ các cầu thủ sẽ yêu ông ấy, họ sẽ được truyền cảm hứng khi có Wenger ở bên. Tôi nghĩ với Arsenal thì đó sẽ là một cú hích lớn.

Tôi luôn nói với Wenger rằng ông ấy được chào đón. Đôi khi bạn cần thời gian nghỉ ngơi. Ông ấy đã phải chịu áp lực căng thẳng trong hơn 20 năm và cần rời xa nơi đó một chút. Tôi nghĩ sẽ có lợi cho tất cả các bên khi Wenger trở lại đây", huấn luyện viên Arteta nói cách đây 1 năm.

Nhưng tưởng chừng sẽ không có “món quà” nào gửi đến Wenger. Đội bóng cũ của ông trải qua hiệp đầu khó khăn, chứng kiến Said Benrahma sút thắng quả phạt đền để đưa West Ham dẫn trước ở phút 27, sau khi William Saliba phạm lỗi với Jarrod Bowen trong vòng cấm. Pháo thủ đã quật khởi mạnh mẽ sau giờ nghỉ, và họ đã khởi đầu màn ngược dòng bằng 2 bàn thắng trong vòng 5 phút của Bukayo Saka (phút 53) và Gabriel Martinelli (58). Nụ cười trở lại trên khuôn mặt của Wenger khi Eddie Nketiah ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 ở phút 69.

Sau trận đấu, huấn luyện viên Arteta chào đó sự trở lại của ông thầy cũ: “Đây là một ngày đặc biệt! Cảm ơn Arsene rất nhiều vì đã đến và hy vọng khi đi bộ qua tòa nhà, ông sẽ cảm nhận được mọi thứ khiến mọi người luôn nghĩ về anh ấy, mọi thứ mà ông ấy đã để lại ở đây... Ông ấy vẫn luôn hiện diện ở câu lạc bộ này. Vì vậy, cảm ơn ông vì mọi thứ đã làm ở đây vì nó có ý nghĩa rất lớn đối với mọi người trong câu lạc bộ. Thật tuyệt khi chiến thắng sẽ giúp tôi có tâm trạng tốt hơn khi trò chuyện với ông ấy. Arsene đã chọn đúng thời điểm để dự khán một trận đấu của chúng tôi. Tôi nghĩ màn trình diễn hôm nay ở đẳng cấp mà ông ấy muốn thấy và hy vọng ông sẽ thích”.

Với 3 điểm có được, Arsenal đã đổ bê tông vào vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng của mình. Tạm thời, Arsenal đang có nhiều hơn đội nhì bảng Newcastle tới 7 điểm mà vẫn còn chơi ít hơn 1 trận. So với đối thủ cạnh tranh chính là Man City thì Arsenal đã có nhiều hơn 8 điểm. Đây sẽ là áp lực không nhỏ dồn lên vai của Man City khi đội bóng này ra sân đối đầu với Leeds vào ngày 29/12 tới.

Trận đấu tiếp theo của Arsenal sẽ là màn đụng độ Brighton vào ngày cuối năm. Họ sẽ có trận đấu mở màn năm 2023 gặp Newcastle sau đó ít hôm.

Bảo Ngọc