Áo vàng Jonas Vingegaard: “Lộ trình Tour de France 2023 không còn lợi cho tôi”

Đương kim áo vàng Tour de France 2022 - Jonas Vingegaard (Jumbo-Visma) - chia sẻ sau khi lộ trình mùa giải 2023 được công bố: “Lộ trình năm nay có lợi cho tôi so với lộ trình vào năm sau”.

Tuy nhiên, cua-rơ người Đan Mạch cho biết vẫn kiên định với mục tiêu 2023: “Tôi muốn tiếp tục ở phong độ này, trở lại Tour de France và chiến đấu để cố gắng giành chiến thắng một lần nữa”.

Đội Jumbo-Visma cũng thừa nhận việc giữ áo vàng cho Jonas Vingegaard sẽ là một thách thức lớn bởi lộ trình 2023 còn khó hơn những gì mà tay đua Đan Mạch từng đối mặt trong mùa hè vừa qua.

Theo công bố của ban tổ chức, Tour de France 2023 sẽ khởi tranh tại Bilbao (Tây Ban Nha) ngày 1/7/2023 bằng vòng đua dài 182km nhiều dốc.Tiếp đó là chặng đua dài 209km cũng nhiều đèo từ Vitoria-Gasteiz đến San Sebastián. Đây là khởi đầu nặng hơn rất nhiều so với năm 2022. Sau 21 chặng, cuộc đua sẽ kết thúc tại Paris với tổng lộ trình 3.404km.

vin-1667952446.png
Vingegaard là đương kim vô địch Tour de France

“Đó là một cung đường khó khăn. Có thể nói là mùa giải 2022 phù hợp với tôi hơn, nhưng tôi cũng thích cuộc đua 2023. Sẽ có rất nhiều cuộc so tài đích đến nghẹt thở với nhiều thách thức. Và tôi nghĩ có thể tận dụng lợi thế ở những ngọn núi dài. Thật thú vị!", Vingegaard nói với nhật báo AS của Tây Ban Nha.

Vingegaard đang thi đấu những cuộc đua giao lưu ở châu Á do Ban Tổ chức Tour de France đăng cai tại Singapore và Nhật Bản.

Vingegaard nói: “Tôi muốn tiếp tục ở phong độ này, trở lại Tour de France và chiến đấu để giành chiến thắng một lần nữa. Tôi hy vọng có thể bảo vệ danh hiệu của mình, nhưng trên hết, tôi phải là một phần của Jumbo-Visma. Chúng tôi vẫn chưa quyết định kế hoạch cho năm 2023 cũng như mục tiêu cho từng người”.

Tay đua 25 tuổi này đã làm nên lịch sử khi chỉ trở thành người Đan Mạch thứ hai trong lịch sử đăng quang ở Tour de France, sau huyền thoại Bjarne Riis (năm 1996).

“Thật là xúc động khi Tour de France 2022 đã xuất phát trên đất nước tôi, trước những người dân của tôi. Đó là một động lực lớn. Và sau những gì tôi đạt được, được ăn mừng cùng mọi người là một niềm vui vô bờ bến. Rõ ràng đó là một mùa giải đáng kinh ngạc”, Vingegaard nói.

Bảo Ngọc