Áo choàng của Messi mặc khi nâng cúp được hỏi mua với giá 1 triệu USD

Ahmed Al Barwani - một luật sư và thành viên quốc hội Oman - đề nghị mua lại chiếc áo choàng đen của Lionel Messi với giá 1 triệu USD.

Như đã biết, sau khi vượt qua Pháp ở chung kết World Cup 2022, Lionel Messi đã được trao tặng chiếc áo choàng đen có tên là Bisht. Đây là món quà của ông Tamim bin Hamad Al Thani - Quốc vương Qatar - dành cho Messi khi tiền đạo này bước lên bục vinh quang nhận cúp vàng.

Được biết, chiếc áo choàng này được gọi là "Bisht" và thường được mặc ở những dịp lễ quan trọng như lễ hội Eid của người Hồi giáo. Theo SunSport, chiếc áo Bisht chỉ có giá trị khoảng 1.650 bảng Anh.
denghi-1671850200.png
Lời đề nghị của Ahmed Al Barwani về việc mua lại chiếc áo choàng đen

Sau khi chứng kiến cảnh Messi khoác lên mình tấm áo đặc trưng của Đạo Hồi, không ít người tỏ ra thích thú. Thậm chí, Ahmed Al Barwani - một luật sư và là thành viên của Quốc hội Oman - còn muốn ngỏ lời mua lại tấm áo này với mức giá 1 triệu USD.

"Chào người bạn của tôi, Lionel Messi. Từ Vương quốc Hồi giáo Oman, tôi xin chúc mừng Argentina đã giành chức vô địch World Cup 2022. Chiếc áo bisht Ả rập là một biểu tượng của tinh thần hiệp sĩ và trí tuệ. Tôi sẽ trả cho bạn 1 triệu USD để đổi lấy chiếc áo đó", Ahmed Al Barwani viết trên trang cá nhân.

Trong trường hợp Messi đồng ý nhượng lại chiếc áo cho ông Al Barwani, chiếc áo này sẽ được đem đi trưng bày. Ông Al Barwani khẳng định: "Tấm áo đó sẽ được đem đi trưng bày như một biểu tượng của niềm kiêu hãnh. Nó cũng nhắc nhở người dân Oman rằng chúng tôi đủ sức làm mọi điều".

Al Barwani tiếp tục chia sẻ với tờ The National: “Tôi đã có mặt tại sân vận động để xem trực tiếp khoảnh khắc Tiểu vương Qatar trao chiếc áo cho Messi. Khoảnh khắc này nói với thế giới rằng tất cả đang ở đây và đó là văn hóa của chúng tôi. World Cup 2022 là một niềm tự hào".

Theo tiết lộ của truyền thông Qatar, đã có 2 chiếc áo choàng được may để chuẩn bị cho trận chung kết. Ngoài chiếc áo dành cho Messi còn có 1 chiếc áo khác dành cho Hugo Lloris nếu đội tuyển Pháp giành chức vô địch.

Đây là món quà thể hiện sự hiếu khách của Qatar. Dù vậy, sau trận chung kết, chiếc áo này đã gây ra nhiều tranh cãi. Nhiều cổ động viên cho rằng, đây là món quà khá vô duyên bởi chiếc áo đã che mất màu áo Argentina của Messi trong lúc "ngôi sao" này nâng cúp vô địch.
Bảo Ngọc