Antonio Conte kí hợp đồng 3 năm với Napoli

Napoli đã có huấn luyện viên tài ba. Nhà vô địch Serie A 2022-2023 đã đặt niềm tin vào một Antonio Conte đầy quyết tâm, người sắp trở lại giải đấu hàng đầu Italia với mục tiêu giành ngôi vị cao nhất.

Trên trang chủ cách đây ít phút, Napoli đã công bố hợp đồng của Conte. Theo đó, nhà cầm quân người Italia kí giao kèo có thời hạn đến tháng 6/2027 với đội chủ sân Diego Armando Maradona. Napoli thông báo: “SSC Napoli chào đón Antonio Conte, người đảm nhận vị trí huấn luyện viên đội 1 sau khi ký hợp đồng ràng buộc ông với câu lạc bộ cho đến ngày 30/6/2027”. Như vậy, Conte đã trở lại băng ghế huấn luyện sau hơn 1 năm nghỉ ngơi. Chiến lược gia người Italia không dẫn dắt đội bóng nào từ khi bị Tottenham sa thải vào tháng 3/2023.

Các bên liên quan không tiết lộ chi tiết nhưng theo Gianluca Di Marzio, vị huấn luyện viên 54 tuổi nhận mức lương 8 triệu euro mỗi mùa ở Napoli. Chủ tịch Aurelio De Laurentiis chọn Conte thay huấn luyện viên Walter Mazzarri bị sa thải vào tháng 2 năm nay, sau mùa 2023-2024 thất bại. Sau khi sa thải Walter Mazzarri, Napoli bổ nhiệm huấn luyện viên trưởng đội tuyển Slovakia - Francesco Calzona - làm nhà cầm quân tạm quyền.

Ở chiến dịch 2023-2024, 1 mùa sau khi vô địch Serie A, Napoli đã thất bại ở cả 4 mặt trận Siêu Cúp Italia, Cúp Quốc gia Italia, Serie A và Champions League. Riêng tại Serie A, Napoli đứng thứ 10 và không thể giành vé dự Cúp châu Âu mùa tới. Nhiệm vụ của Conte ở mùa tới là giúp Napoli cạnh tranh mọi danh hiệu. 

conte-1717628982.jpeg
Ông bầu Aurelio de Laurentiis và huấn luyện viên Antonio Conte trong buổi ký kết hợp đồng

Sau một mùa giải thất bát, câu lạc bộ thành Naples đang đặt niềm tin vào một huấn luyện viên chiến thắng. Antonio Conte đã hiểu rõ việc giành Scudetto cùng Juventus và Inter Milan là như thế nào. Inter là đội bóng Italia cuối cùng của Conte trước khi ông tới Premier League (dẫn dắt Tottenham 1 mùa giải rưỡi). Gia nhập Inter năm 2019, đến năm 2021 ông đã thắng Scudetto, nhưng từ chức vào cuối mùa sau khi câu lạc bộ bán tiền đạo chủ lực Romelu Lukaku. Lần này trở lại, ông vẫn muốn Napoli tuyển mộ chân sút to cao người Bỉ vốn đang chơi cho Roma theo hợp đồng cho mượn từ Chelsea. Ngoài ra, Conte còn không muốn bán Kvaratskhelia, dù tiền vệ người Georgia muốn đi, và Napoli đã nhận được đề nghị trị giá 100 triệu euro từ PSG. Trái với trường hợp của Kvaratskhelia, huấn luyện viên Conte và Napoli có thể bán tiền đạo Victor Osimhen ở phiên chợ hè năm nay.

Chủ tịch Napoli - Aurelio de Laurentiis - cho biết: “Tôi rất tự hào rằng huấn luyện viên mới của Napoli là Antonio Conte. Ông ấy là một huấn luyện viên cấp cao nhất, một nhà lãnh đạo mà tôi tin chắc rằng sự tái cơ cấu cần thiết có thể bắt đầu lại chu kỳ giành Scudetto của chúng tôi. Sau nhiều mùa giải dẫn đầu bóng đá Ý, hôm nay mở ra một chương mới và quan trọng trong lịch sử của Naples”.

Conte cũng có những lời đầu tiên trên cương vị huấn luyện viên Napoli: "Đây là nơi có tầm quan trọng toàn cầu. Tôi rất vui và hào hứng với ý tưởng được ngồi trên băng ghế xanh. Tôi chắc chắn có thể hứa một điều: Tôi sẽ làm tất cả những gì có thể cho đội bóng. Sự phát triển của đội bóng và câu lạc bộ sẽ là cam kết toàn diện của tôi, cùng với sự cam kết của các nhân viên”.

Trang Trang (Tổng hợp)