Anh - Australia thiết lập cặp bán kết đầu tiên tại Billie Jean King Cup 

Thắng tưng bừng ở ngày 10/11 rồi để thua trắng chỉ 24 giờ sau đó, đội tuyển Tây Ban Nha chấp nhận mất suất vào bán kết giải quần vợt đồng đội nữ Billie Jean King Cup cho đội tuyển Vương quốc Anh (Bảng C). Trong khi đó, ở Bảng B, đội tuyển Australia sau 2 lượt trận toàn thắng đã ngẩng cao đầu đi tiếp sau khi hạ đội tuyển Bỉ 3-0 ở lượt trận cuối cùng.

anh-billie-1668139478.jpeg
Đội tuyển Vương quốc Anh vào bán kết Billie Jean King Cup lần đầu tiên sau 41 năm

Đội tuyển Vương quốc Anh được đánh giá là đã có chiến thắng khó tin 3-0 trước Tây Ban Nha tại lượt trận cuối cùng giải quần vợt đồng đội nữ Billie Jean King Cup hôm thứ Năm để lọt vào bán kết - lần đầu tiên sau 41 năm. Australia cũng lọt vào vòng 4 đội cuối cùng tại Glasgow sau 2 lượt trận toàn thắng (2-1 trước Slovakia và 3-0 trước Bỉ).

Sự trở lại của đội tuyển Vương quốc Anh được ấn định bằng chiến thắng của cặp đôi tân binh Alicia Barnett và Olivia Nicholls - những người được gọi sau khi Emma Raducanu rút lui. Cặp đôi đã tỏ ra rất kiên cường trước áp lực mà Aliona Bolsova và Rebeka Masarova gây ra để giành chiến thắng 7-6 (5), 6-2. Kết quả này đã hỗ trợ cho các chiến thắng trước đó trong các trận đánh đơn của Heather Watson và Harriet Dart trước những đối thủ được xếp hạng cao hơn nhiều để mang lại tấm vé bán kết cho Anh.

Dart đã bật khóc sau khi đánh bại Paula Badosa - tay vợt xếp thứ 12 trên Bảng xếp hạng WTA, hơn Dart tới 73 bậc, với tỷ số 6-3, 6-4. Chiến thắng của Dart làm gia tăng giá trị cho trận thắng của Watson trước đó và khiến cơ hội đi tiếp của Anh trở nên rõ ràng hơn. "Thật tuyệt vời. Tôi rất vui khi chúng tôi giành quyền đi tiếp", Dart nói sau trận đấu.

Đội tuyển Vương quốc Anh đã suýt không thể tham dự giải đấu gồm 12 đội này sau khi thua Cộng hòa Séc ở vòng loại vào tháng Tư. Đội đã được đưa vào danh sách đặc cách để rồi bất ngờ quật đổ đội tuyển từng 5 lần vô địch giải là Tây Ban Nha, chỉ 2 ngày sau khi họ thua 1-2 trước Kazakhstan. Anh sẽ gặp Australia ở lượt trận bán kết do trước đó, Australia đã giành chiến thắng thứ hai ròn rã 3-0 trước Bỉ để đi tiếp sau 2 lượt trận toàn thắng.

Storm Sanders đánh bại Alison van Uytvanck 6-2, 6-2 trong khi chiến thắng của Ajla Tomljanovic được ấn định khi đối thủ của cô, Elise Mertens, phải nghỉ thi đấu vì chấn thương vai và trận đấu buộc phải dừng lại ở tỷ số 4-6, 6-4, 3-0. Australia, đội cũng giành chiến thắng trong nội dung đánh đôi, đã đánh bại Slovakia vào thứ Ba để vươn lên dẫn đầu ở Bảng B.

Mai Anh