Andy Murray khởi đầu ấn tượng tại Indian Wells

Andy Murray, trong lần thi đấu có thể là cuối cùng tại giải Quần vợt Masters 1000 BNP Paribas Open (Indian Wells - Mỹ), đã khởi đầu giải đấu một cách suôn sẻ và giành chiến thắng thuyết phục trước David Goffin với tỷ số 6-3, 6-2 vào thứ Tư trên sa mạc California.

murray-indian-wells-2024-wednesday-forehand-1709788565.jpg
Tay vợt Andy Murray

Andy Murray - cựu tay vợt số 1 thế giới và từng 3 lần vô địch Grand Slam, hiện đang xếp hạng 61 - không để đối thủ David Goffin có bất kỳ cơ hội bẻ giao bóng nào và giành được 3 break game của Goffin. Bắt đầu với tỷ số 3-3, Murray bứt phá để thắng 3 game cuối cùng và ghi 10 điểm trong séc đầu tiên diễn ra dưới bầu trời nhiều mây với gió giật lên tới 15km/h. Chiến thắng này giúp Murray nâng thành tích đối đầu với Goffin lên 8-0, bao gồm việc thắng cả 17 séc mà họ từng thi đấu với nhau.

Murray - á quân Indian Wells năm 2009 - đã chia sẻ với các phóng viên vào tháng trước rằng, anh có thể sẽ giải nghệ trước khi mùa giải này kết thúc. Khi đó anh nói: "Tôi không có kế hoạch thi đấu nhiều sau mùa hè này". Murray bước vào giải đấu với thành tích 2-6 trong năm nay. Anh sẽ gặp Andrey Rublev, tay vợt hạng 5, ở vòng 2. Rublev là người đã bị xử thua ở trận đấu tuần trước tại giải Dubai Championships vì hét vào mặt trọng tài biên.

Ở các trận đấu còn lại, tay vợt nhận vé đặc cách - Brandon Nakashima - đã giành chiến thắng đầu tiên ở cấp độ tour trong mùa giải này khi đánh bại tay vợt vào Tứ kết Wimbledon 2023 - Chris Eubanks - với tỷ số 6-3, 7-6 (3). Các tay vợt nam khác đi tiếp vào vòng trong bao gồm Thanasi Kokkinakis và Christopher O'Connell.

kerber-1709788599.jpg
Nhà vô địch 3 Grand Slam - Angelique Kerber

Ở nội dung đơn nữ, nhà vô địch 3 Grand Slam - Angelique Kerber - người đã trở lại thi đấu sau khi sinh con, cùng với Tatjana Maria và Marie Bouzkova là những tay vợt giành chiến thắng. Kerber đã có chiến thắng đầu tiên trước tay vợt tốp 100 kể từ khi trở lại - đánh bại Petra Martic với tỷ số 6-3, 6-4 trong 1 giờ 29 phút. Kerber sinh con gái Liana vào tháng 2 năm ngoái và trở lại thi đấu vào tháng 1. Nhưng tay vợt người Đức đã thua 6 trong 7 trận đầu tiên sau khi trở lại. Chiến thắng duy nhất đến trước Ajla Tomljanovic tại United Cup khi đối thủ đang có match point. Đối thủ của cô - Martic - đã thắng 2 trong 3 lần gặp gỡ trước đây của họ, nhưng đó là vào năm 2008 và 2009. Họ không gặp nhau trong 12 năm, kể từ chiến thắng 6-3, 7-5 của Kerber ở vòng 4 Roland Garros 2012.

Tiếp theo, Kerber sẽ gặp một trong những tay vợt có phong độ tốt nhất năm 2024 - Ostapenko - người vừa giành được 2 danh hiệu trong năm nay ở Adelaide và Linz. Kerber có thành tích đối đầu 2-1 trước tay vợt người Latvia, bao gồm chiến thắng 4-6, 6-2, 7-5 trong lần gặp nhau duy nhất trên mặt sân cứng của họ ở vòng 3 Cincinnati 2021.

Tuy nhiên, nhà vô địch Indian Wells 2021 - Paula Badosa - buộc phải rút lui khỏi giải đấu do chấn thương lưng dưới sau trận đánh đôi giao hữu cùng bạn trai Stefanos Tsitsipas. Tay vợt người Tây Ban Nha dự kiến sẽ đối đầu với Ashlyn Krueger, cũng là tay vợt nhận vé đặc cách, trong loạt trận tối thứ Tư. Badosa được thay thế trong danh sách thi đấu bởi Nadia Podoroska.

Minh Tuấn (ESPN, ATP, WTA)