Andreescu tìm lại chiến thắng tại giải Berlin Open

Bianca Andreescu đã tìm lại cảm giác chiến thắng sau trận đấu thuyết phục trước Kaia Kanepi ở loạt mở màn giải Quần vợt WTA 500 Berlin Open.

bianca-andreescu-1655198516.jpg

Các tay vợt nữ hàng đầu thế giới - Karolina Pliskova, Bianca Andreescu, Daria Kasatkina đều giành được chiến thắng ở loạt trận mở màn giải Quần vợt Berlin Open, bắt đầu khai mạc đêm 13/6. Karolina Pliskova bắt đầu mùa giải sân cỏ với việc đánh bại Kaia Kanepi 6-7 (5), 6-0, 6-0, trong khi Bianca Andreescu và Daria Kasatkina cũng lần lượt vượt qua Katerina Siniakova 6-4, 4-6, 6-4 và Anhelina Kalinina 5-7, 6-3, 6-1.

Hạt giống thứ tư Pliskova, từng vào chung kết Wimbledon năm ngoái, đã lấy lại tinh thần sau séc đấu đầu tiên có phần mờ nhạt trước Kanepi. Cô sẽ phải đối mặt với Andreescu ở vòng hai. Tay vợt người Canada từng vươn lên vị trí số 4 thế giới hồi tháng 10/2019, tuy nhiên kể từ đó tới nay cô không còn duy trì được phong độ tốt. HIện Andreescu xếp thứ 72 trên Bảng xếp hạng WTA và không được chọn làm hạt giống ở giải WTA 500 lần này.

Hạt giống số 6 Kasatkina đánh bại tay vợt người Ukraine, Anhelina Kalinina, trong 2 giờ 17 phút. Tay vợt người Nga đã thắng 10 trong số 12 trận gần đây nhất và được nhận định có khả năng tranh chấp ngôi vô địch giải lần này. Ở trận đấu tiếp theo, cô sẽ có dịp so tài với đồng hương Ekaterina Alexandrova hoặc Maryna Zanevska của Bỉ.

Ở các trận đấu khác, Daria Saville đánh bại tay vợt Thụy Sĩ Jil Teichmann 6-7 (2), 7-5, 6-2, trong khi Xin Wang của Trung Quốc thắng tay vợt Đức Tamara Korpatsch. Cô sẽ gặp một đối thủ tới từ Mỹ ở trận đấu vòng 2 - là người thắng trong cặp Ann Li và Coco Gauff.

Mai Anh