Ancelotti đảm bảo tương lai cho Endrick

Huấn luyện viên Carlo Ancelotti khẳng định, Endrick sẽ thi đấu cho Real Madrid ở mùa 2024-2025, đồng thời xác nhận Rudiger trở lại ở trận đấu với Sevilla tại vòng 26 La Liga.

Theo lịch, Real Madrid sẽ tiếp đón Sevilla tại Bernabeu vào 3 giờ (rạng sáng 26/2). Hôm nay, huấn luyện viên Ancelotti đã tham gia cuộc họp báo trước trận này.

Trong cuộc trao đổi với giới truyền thông, Don Carlo được hỏi nhiều về tương lai của Endrick. Như đã biết, Real Madrid đã đạt thoả thuận mua tiền đạo 17 tuổi với Palmeiras. Theo thoả thuận, tuyển thủ Brazil sẽ chính thức đến Bernabeu vào cuối tháng 7 tới khi tròn 18 tuổi.

Chính xác thì phải đến khi tròn 18 tuổi vào ngày 21/7 tới, Endrick mới đủ điều kiện chơi cho Real Madrid. Chân sút từng trở thành cầu thủ trẻ nhất ra mắt đội tuyển Brazil trong 57 năm hiện đang đi nghỉ, và sẽ trở lại tiếp tục chơi cho Palmeiras vào cuối tháng này. Nhưng từ nửa năm trước khi chính thức cập bến Bernabeu, tiền đạo 17 tuổi đã đem đến niềm vui bất ngờ cho người Madrid.

endrick-1708840944.jpeg
Don Carlo đảm bảo tương lai cho Endrick

Tuy nhiên, thời gian qua xuất hiện thông tin cho rằng, vì sắp chiêu mộ Mbappe nên Real sẽ cho Palmeiras mượn Endrick. Trái ngược với đồn thổi, huấn luyện viên Ancelotti khẳng định, Endrick sẽ đến Real vào hè năm nay và nằm trong biên chế của đội 1.

Don Carlo nói: “Endrick sẽ trở thành 1 phần của đội 1 mùa tới. Cậu ấy sẽ thi đấu cho chúng tôi, hiển nhiên là thế”.

Theo đánh giá của CIES, Endrick chính là cầu thủ U19 đắt nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Tổ chức này định giá tân binh của Real Madrid tới 82,7 triệu euro. Trong khi đó, tổng số tiền mà Los Blancos có thể phải mất cho tiền đạo này chỉ là 70 triệu euro, gồm 35 triệu euro phí chuyển nhượng và 35 triệu euro tăng thêm theo các điều khoản phụ.

Con số này cho thấy, Endrick đang được đánh giá rất cao. Vì cậu nhóc 17 tuổi còn đắt hơn một loạt "ngôi sao" trẻ đang chơi ở châu Âu như Warren Zaire-Emery (PSG - 80,4 triệu euro), Lamine Yamal (Barca - 64,5 triệu euro) và cả đồng hương Vitor Roque (56,2 triệu euro) - người cũng vừa gia nhập Barca. Tân binh của Real Madrid thậm chí là cầu thủ duy nhất đang thi đấu tại Nam Mỹ góp mặt trong tốp 10 "ngôi sao" tuổi teen đắt nhất của CIES.

Cũng trong cuộc họp báo này, nhà cầm quân người Italia báo tin vui về Rudiger. Cụ thể, cựu huấn luyện viên AC Milan, PSG và Chelsea xác nhận, trung vệ người Đức đã bình phục hoàn toàn và sẽ ra sân trước Sevilla. Trước khi tái xuất, Rudiger lỡ 3 trận gần nhất vì chấn thương gân khoeo.

Trong khi Rudiger trở lại thì Bellingham vẫn chưa bình phục. Ngoài tuyển thủ Anh, Real còn không có sự phục vụ của Courtois, Militao, Alaba và Joselu ở trận đấu với Sevilla vì chấn thương, trong khi Camavinga và Carvajal vắng mặt vì bị treo giò.

Trang Trang