Alphonso Davies đồng ý đầu quân cho Real Madrid

Theo truyền thông Tây Ban Nha, đội bóng Hoàng gia đã đạt thỏa thuận cá nhân với hậu vệ Alphonso Davies của câu lạc bộ Bayern Munich.

Ở kỳ chuyển nhượng tháng 1, Real Madrid không bổ sung bất kì cầu thủ nào dù hàng thủ sứt mẻ nghiêm trọng do chấn thương. Bộ đôi trụ cột David Alaba và Eder Militao vẫn chưa hẹn ngày trở lại, buộc huấn luyện viên Carlo Ancelotti phải kéo tiền vệ đắt giá Aurelien Tchouameni xuống đá trung vệ trong thời gian gần đây.

Bất chấp tổn thất lực lượng, Real Madrid đã thi đấu rất thành công cho tới thời điểm này. Họ đã đánh bại kình địch Barcelona để giành Siêu cúp Tây Ban Nha vào tháng trước. Thầy trò huấn luyện viên Ancelotti cũng đang dẫn đầu Bảng xếp hạng La Liga và có lợi thế lớn để giành vé vào tứ kết Champions League.

davies-1708041295.jpeg
Davies sẵn sàng rời Bayern Munich vào mùa hè 2024

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha tự tin xoay sở tình hình thiếu hụt lực lượng để cạnh tranh danh hiệu ở 2 đấu trường còn lại. Nhưng họ đã sớm có những bước đi đầu tiên cho kì chuyển nhượng mùa hè năm nay. Vị trí mà huấn luyện viên Ancelotti muốn bổ sung đầu tiên là hậu vệ cánh trái - nơi Ferland Mendy thường xuyên dính chấn thương và sa sút phong độ.

Theo Relevo, Real Madrid đã đạt thỏa thuận cá nhân với Alphonso Davies, cầu thủ chỉ còn 1 năm hợp đồng với Bayern Munich sau mùa này. Nhận được cái gật đầu của tuyển thủ Canada, việc còn lại của Los Blancos là đàm phán phí chuyển nhượng với đội bóng xứ Bavaria.

Davies mới 23 tuổi nhưng đã được đánh giá là một trong những hậu vệ trái hay nhất thế giới trong vài năm qua. Nếu không bị chấn thương làm ảnh hưởng tới đà phát triển, Davies ở thời điểm này có lẽ đã ở đẳng cấp cao hơn.

Trong 2 mùa trở lại đây, Bayern Munich thi đấu thiếu ổn định khiến Davies không còn mặn mà muốn gắn bó với sân Allianz Arena. Họ đang đối mặt với nguy cơ bị Leverkusen lật đổ sự thống trị ở Bundesliga và dừng bước ở vòng 1/8 Champions League sau khi thua Lazio 0-1 ở lượt đi.

Trang Trang