Alexis Sanchez có thể trở lại Arsenal

Arsenal đang có những động thái tích cực trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay, mới đây là việc “Pháo thủ” bỏ ngỏ khả năng tái ngộ Alexis Sanchez khi tương lai giữa anh và Inter Milan vẫn chưa thật sự rõ ràng.

Ở thị trường chuyển nhượng mùa Hè 2022, Arsenal đã mang về 2 tân binh. Nhưng với mục tiêu tốp 4 tại Premier League 2022-2023, huấn luyện viên Mikel Arteta tiếp tục xây dựng đội hình chất lượng với việc tìm kiếm thêm những cầu thủ khác.

Trong khi thương vụ chuyển nhượng Gabriel Jesus đang dần đi đến những thỏa thuận cuối cùng và “Pháo thủ” cũng đã mạnh dạn chi tiêu với mức phí 50 triệu bảng dành cho Raphinha của Leeds United, thì một số nguồn tin của Chile gây sốc cho người hâm mộ khi cho rằng Arsenal đang bỏ ngỏ khả năng tái ngộ Alexis Sanchez khi tương lai giữa cầu thủ 33 tuổi với Inter Milan vẫn chưa thật sự rõ ràng.

1-sanchez-inter-milan-1655878523.jpg
Alexis Sanchez bất ngờ được Arsenal quan tâm

Nếu tiền đạo người Chile trở lại với đội chủ sân Emirates, đó có thể được xem là thương vụ gây sốc nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2022. Sở dĩ, đây được xem là một thương vụ gây sốc bởi huấn luyện viên Mikel Arteta đang có kế hoạch xây dựng lực lượng hàng công trẻ trung như Eddie Nketiah, Gabriel Martinelli, Bukayo Saka, Martin Odegaard và Emile Smith Rowe.

Theo nguồn tin từ La Tercera của Chile, Arsenal đang theo dõi tình hình của Alexis Sanchez tại Inter Milan khi anh chuẩn bị rời gã khổng lồ của Serie A sau 2 mùa giải chơi cho đội chủ sân Giuseppe Meazza. Trước đó tiền đạo người Chile thi đấu cho Inter dưới dạng cho mượn từ Manchester United ở mùa giải 2019-2020.

Trong 3 mùa rưỡi tại Arsenal, Sanchez đã ghi được 80 bàn sau 166 trận ở mọi đấu trường từ năm 2014 đến 2018. Hiện tại, đội bóng chủ sân Emirates đang là điểm đến đầy tiềm năng của cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử đội tuyển quốc gia Chile.

2-sanchez-choi-3-mua-ruoi-cho-arsenal-1655878523.jpg
Sanchez chơi cho Arsenal 3 mùa rưỡi trước khi bước qua thời kỳ đỉnh cao phong độ

Ngoài Arsenal, đội bóng khác thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến Sanchez chính là Aston Villa. Trên thực tế, đội chủ sân Villa Park sẵn sàng có đủ khả năng đáp ứng mức lương 132.000 bảng/tuần. Những đội bóng ngoài nước Anh cũng gia nhập cuộc đua giành chữ ký của cựu cầu thủ Barcelona là Marseille và Atletico Madrid.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè này, Arsenal đã chiêu mộ thành công Marquinhos từ Sao Paulo và Fabio Vieira từ Porto. Ngoài những mục tiêu đang theo đuổi như Gabriel Jesus, Raphinha, Alexis Sanchez, “Pháo thủ” cũng đang tiếp tục theo dõi tiền vệ Youri Tielemans của Leicester City. Hiện tại hợp đồng của cầu thủ người Bỉ với đội chủ sân King Power chỉ còn có thời hạn 1 năm nữa.

Vĩnh Toàn