Alcaraz xin rút khỏi giải Italy Open 

Do chấn thương mắt cá trong trận đấu gặp Rafael Nadal ở tứ kết giải quần vợt Madrid Open, tân vô địch giải Carlos Alcaraz đã xin rút lui khỏi giải Masters 1000 tiếp theo đang diễn ra tại Italy. Điều này mở ra cơ hội cho các “đàn anh” kiếm điểm để đảm bảo vị trí an toàn của mình trên Bảng xếp hạng ATP khi Alcaraz ngày càng trở thành một thế lực “đáng ngại”.

alcaraz-1652174672.jpg
Carlos Alcaraz rút lui khỏi giải Italy Open 2022 vì chấn thương

Nhà cựu vô địch Simona Halep, không được chọn làm hạt giống tại giải, đã thắng trận đầu tiên trước Alize Cornet của Pháp với tỷ số 6-4, 6-4 để tiến vào vòng hai giải Italy mở rộng. Ở vòng 2, cô sẽ có dịp thử sức với hạt giống số 1 Danielle Collins. Halep từng lọt vào trận chung kết giải đấu này vào năm 2017 và 2018 trước khi giành chức vô địch hồi năm 2020.

Huy chương vàng Olympic, Belinda Bencic đánh bại tay vợt chủ nhà Elisabetta Cocciaretto với tỷ số 6-4, 6-2. Tay vợt 18 tuổi người Mỹ, Coco Gauff, quá mạnh so với tay vợt từng 3 lần giành Grand Slam của Đức là Angelique Kerber và thắng 6-1, 6-4 để lọt vào vòng 2. Leylah Fernandez của Canada, 19 tuổi và là á quân US Open năm ngoái, đã lội ngược dòng hạ gục hạt giống số 14, Anastasia Pavlyuchenkova, với tỷ số 1-6, 6-2, 6-2. Chờ cô ở vòng 2 sẽ là Daria Kasatkina, sau khi cô này tiễn Tamara Zidanšek của Slovenia rời giải sớm với chiến thắng 6-4, 6-3.

halep-1652174811.jpg
Simona Halep

Naomi Osaka rút lui khỏi Italy mở rộng vào phút chót do chấn thương gót Achilles. Osaka đã dính chấn thương này trong trận thắng trước Anastasia Potapova tại Madrid Open 10 ngày trước và "chưa lành hẳn". "Tôi cần phải cẩn thận, đặc biệt là trước Roland Garros", Osaka nói. Giải quần vợt Pháp Mở rộng sẽ bắt đầu sau chưa đầy 2 tuần nữa. Osaka dự kiến sẽ có màn so tài đầu tiên với Sara Sorribes Tormo của Tây Ban Nha, người mà cô đã thua ở vòng 2 tại Madrid.

Ở nội dung đơn nam, điều ngọt ngào nhất trong ngày tới từ Stan Wawrinka khi anh có chiến thắng đầu tiên trong năm 2022 sau thời gian dài vắng mặt vì chấn thương. Đối thủ bị Wawrinka loại khỏi giải là tên tuổi lớn của làng quần vợt Mỹ, Reilly Opelka. Sau khi thua 3-6 trong séc đầu, Opelka đã cố gỡ lại ở séc thứ hai khi thắng ngược 7-5 trước tay vợt Thụy Sỹ. Nhưng bản lĩnh lâu năm đã giúp Wawrinka thắng trong séc đấu thứ ba với tỷ số 6-2 và giành quyền đi tiếp vào vòng 2. Wawrinka từng 3 lần vô địch Grand Slam, tuy nhiên, anh chưa thắng trận nào kể từ tháng 2/2021, tại Australia Open. Sau rất nhiều nỗ lực, niềm vui cũng đã đáp lời Wawrinka.

Trong khi đó, Dominic Thiem của Áo, giống như Wawrinka - cũng đang trên đường tìm lại phong độ sau một thời gian mệt mỏi vì chấn thương, lại không có được niềm vui như vậy. Anh để thua Fabio Fognini của Ý 4-6, 6-7.

shapovalov-1652174747.jpg
Denis Shapovalov khiếu nại với trọng tài

Ở một trận đấu đáng chú ý nhất trong ngày, Denis Shapovalov đã bị phạt sau khi có thái độ hung hãn với trọng tài. Shapovalov bị trừ 1 điểm sau khi đánh mất sự bình tĩnh, trèo qua lưới và tiến về chiếc ghế trọng tài với thái độ cáu giận để khiếu nại về hành vi chế nhạo của một cổ động viên trên sân. Tay vợt người Canada bị một người hâm mộ chế nhạo và đã phàn nàn rằng điều đó làm phiền anh, khiến anh không thể tập trung thi đấu.

“Quần vợt nên đi theo các môn thể thao khác, đuổi khỏi khán đài những cổ động viên gây rối. Tôi nghĩ ở NBA có rất nhiều kẻ quá khích. Nhưng an ninh và mọi thứ đều rất nghiêm ngặt, và người hâm mộ không dám vượt qua ranh giới. Nếu họ làm vậy, họ sẽ bị đuổi ngay lập tức… Tôi đã hơi nóng ở thời điểm đó. Tôi sẽ cần cải thiện khả năng xử lý của bản thân", Shapovalov trình bày sau trận đấu.

Hoàng Minh