Alcaraz vượt qua thử thách sớm mang tên Zverev

Alexander Zverev giành được break point đầu tiên của trận đấu. Một cơ hội để sớm giành được lợi thế trước nhà đương kim vô địch. Và rồi - biến mất. Cuộc chơi sau đó trở lại dưới quyền chi phối của Carlos Alcaraz và kết cục tất yếu đã tới khi tay vợt trẻ người Tây Ban Nha giành quyền đi tiếp vào bán kết giải Quần vợt US Open với thắng lợi chung cuộc 6-3, 6-2, 6-4.

alc-1694068418.jpg

Carlos Alcaraz đã tiến một bước gần hơn nữa đến việc trở thành người đầu tiên giành được danh hiệu vô địch liên tiếp tại Flushing Meadows kể từ khi Roger Federer 5 lần vô địch từ năm 2004 đến 2008. “Mặc dù, tôi thua séc đầu tiên nhưng tôi nghĩ đây sẽ là một trận đấu ngang bằng. Tôi nghĩ trình độ của mình ở mức đó. Tôi nghĩ trình độ của anh ấy cũng ở khoảng đó…”, Zverev tự nhận xét.

Nhưng hạt giống số 12 - Zverev, tay vợt 26 tuổi người Đức từng là á quân US Open 2020 - cho biết, anh cảm thấy có gì đó khó chịu ở vùng gân kheo bên trái ngay đầu séc 2. Và vì điều đó, anh giải thích, việc chạy nước rút và giành lợi thế khi giao bóng trở thành vấn đề. “Tôi đã không bỏ cuộc. Nhưng chỉ có thể làm được rất ít điều để chống lại Carlos”, Zverev - người phải rời sân để điều trị chấn thương trước séc thứ ba - nói.

Không nhiều người có thể làm chậm Alcaraz - một tay vợt 20 tuổi đến từ Tây Ban Nha - theo bất kỳ cách nào trong hơn 1 năm qua. Anh đã cải thiện thành tích lên 24-1 trong 4 giải đấu lớn gần đây của mình: Sau chức vô địch ở New York 12 tháng trước, anh ngồi ngoài giải Australia mở rộng vì chấn thương ở chân, lọt vào bán kết giải Quần vợt Pháp mở rộng trước khi bị chuột rút vì thua trước Novak Djokovic và giành thêm cúp Wimbledon khi đánh bại Djokovic trong trận chung kết.

Có thể sẽ có trận tái đấu Alcaraz và Djokovic trong trận chung kết vào ngày 10/9 này chăng? “Chà, rõ ràng là nó đã gần hơn lúc bắt đầu giải đấu. Sẽ thật tuyệt nếu được chơi trận chung kết với Novak ở New York, nhưng… cả 2 chúng tôi đều có trận bán kết thực sự khó khăn, vì vậy hãy cùng xem”, Alcaraz cười khi được hỏi về khả năng đó.

Đúng vậy, trước tiên, Alcaraz sẽ đối đầu với nhà vô địch US Open 2021 Daniil Medvedev trong trận bán kết vào ngày 8/9, trong khi nhà vô địch Grand Slam 23 lần - Djokovic - đối mặt với Ben Shelton - một tay vợt người Mỹ 20 tuổi chưa bao giờ tiến xa đến vậy ở một giải đấu chuyên nghiệp. Và mọi bất ngờ đều có thể xảy ra…

Minh Tuấn