Alcaraz vào vòng 4, Schwartzman loại Fritz khỏi giải Thượng Hải Masters

Diego Schwartzman đã thắng 3 trận liên tiếp lần đầu tiên kể từ tháng 5/2022 khi anh đánh bại tay vợt số 8 thế giới Taylor Fritz (6-4, 3-6, 7-6) ở vòng 3 nội dung đơn nam giải Quần vợt Thượng Hải Masters diễn ra ngày 9/10.

schwart-1696860600.jpg
Tay vợt Diego Schwartzman

Tới Thượng Hải (Trung Quốc) chỉ với tấm thẻ đặc cách, tay vợt người Argentina - Diego Schwartzman - lại trình diễn một phong độ được cải thiện rõ rệt tại sự kiện sân cứng này và giành chiến thắng trước Luca Van Assche và Jiri Lehecka trước khi hạ tiếp hạt giống số 7 của giải, Taylor Fritz. Trước đó, Diego Schwartzman đã phải trải qua một mùa giải khá khiêm tốn khiến anh hiện rớt xuống vị trí thứ 130 trên Bảng xếp hạng ATP. Schwartzman chia sẻ sau trận đấu: “Tôi thấy kể từ Roland Garros, thành tích của tôi có cải thiện. Tôi đã thắng ít nhất một trận mỗi giải đấu. Rõ ràng đây không phải là năm của tôi, vì vậy đó là lý do tại sao việc giành chiến thắng vào giải đấu cuối năm như thế này lại là điều tuyệt vời…”. Ở vòng 4, Schwartzman sẽ so tài với Nicolas Jarry - người thắng Lorenzo Sonego 7-6 (4), 6-2 trong trận đấu kết thúc sau đó.

Ở một trận đấu khác, Andrey Rublev đánh bại Adrian Mannarino 6-3, 6-0 để chấm dứt chuỗi 8 trận toàn thắng của tay vợt người Pháp. Rublev ghi được 35 game thắng và chỉ phạm 5 lỗi không đáng có để giành lấy vị trí của mình ở vòng 4 sau chỉ 63 phút. Hạt giống số 5 hiện đang giữ kỷ lục 15-6 tại các giải ATP Masters 1000 mùa này, nổi bật là chức vô địch ở Monte-Carlo. Rublev đang đặt mục tiêu đủ điều kiện tham dự Nitto ATP Finals và hiện đứng thứ năm trên Bảng xếp hạng Pepperstone ATP Live Race To Turin. Ở vòng 4, anh sẽ so tài với hạt giống số 12 - Tommy Paul. Đây được dự đoán là trận đấu không dễ dàng cho Rublev khi Paul đang cố gắng giành chiến thắng nhiều nhất có thể để nuôi hy vọng lọt vào vòng chung kết Nitto ATP Finals dù điều này là khá mong manh khi anh chỉ xếp thứ 11 trong danh sách với 2.525 điểm, kém người xếp thứ tám là Holger Rune 585 điểm. Paul đã tiến tới ít nhất vòng 4 ở tất cả các giải đấu ATP Masters 1000 trên sân cứng mùa này (Indian Wells, Miami, Toronto SFs, Cincinnati, Shanghai).

al-1696860549.jpeg
Carlos Alcaraz giành chiến thắng trong trận đấu muộn trước Daniel Evans

Grigor Dimitrov đã lần đầu tiên lọt vào vòng 4 một giải Masters 1000 kể từ Paris năm 2022 sau khi vượt qua tay vợt số 14 thế giới Karen Khachanov. Tay vợt người Bulgaria có được chiến thắng thứ sáu trước một đối thủ tốp 20 ở mùa giải năm nay và sẽ gặp Carlos Alcaraz, người giành chiến thắng trước Daniel Evans trong trận đấu muộn kéo dài 2 giờ 23 phút.

Minh Tuấn (ATP)