Giải Quần vợt Masters 1000 BNP Parisbas Open 2024:

Alcaraz và Swiatek thắng dễ

Ở lượt đấu thứ ba giải Quần vợt Masters 1000 BNP Paribas Open đang diễn ra ở Indian Wells, các tay vợt trẻ hàng đầu là Carlos Alcaraz và Iga Swiatek đều có các chiến thắng dễ dàng để giành quyền đi tiếp. 

alcaraz-1710127466.jpg
Tay vợt Carlos Alcaraz

Tay vợt đang bảo vệ chức vô địch - Carlos Alcaraz - không gặp nhiều khó khăn trong lần so tài này với Felix Auger-Aliassime. Anh chỉ mất 2 séc để hạ đối thủ với các tỷ số 6-2, 6-3, tiếp tục kéo dài chuỗi trận thắng liên tiếp ở Indian Wells lên con số 8. Tỷ lệ đối đầu của tay vợt người Tây Ban Nha và Felix hiện là 2-3, song anh là người đã liên tiếp giành chiến thắng ở 2 trận trong những năm liên tiếp gần đây tại Indian Wells. Tay vợt người Canada vẫn đang trong nỗ lực giành chiến thắng một tay vợt trong tốp 5 lần đầu đầu tiên kể từ Vòng chung kết Nitto ATP 2022 song chưa thành công.

"Tôi thực hiện hầu hết mọi pha trả bóng, chơi đúng điểm. Tôi cảm thấy mình chơi tốt hơn anh ấy ngay từ đầu, ghi một số điểm tốt trên sân và tôi nghĩ mọi chuyện đã diễn ra tốt đẹp. Tôi chơi tích cực và ít mắc lỗi hơn. Tôi nghĩ đó là điều đúng đắn. Gần như là một sự kết hợp hoàn hảo với tôi", Alcaraz chia sẻ sau trận đấu. Ở vòng 4, Alcaraz sẽ gặp Fabian Marozsan, một cơ hội thuận lợi cho anh đi tiếp vào vòng tứ kết và dịp để “trả thù” cho trận thua sốc trước đối thủ Hungaria ở Rome hồi tháng 5 năm ngoái.

Hạt giống số 11 - Stefanos Tsitsipas - đã có chiến thắng thuyết phục và là chiến thắng đầu tiên trước tay vợt trong tốp 20 của anh ở mùa giải này khi hạ Frances Tiafoe 6-3, 6-3, giúp anh tiến vào vòng 4 Indian Wells lần thứ hai trong sự nghiệp (2021). Anh vẫn ở vị trí thứ 11 trên Bảng xếp hạng trực tiếp ATP, kém Alex de Minaur ở vị trí thứ 10 và Hubert Hurkacz bị loại ở vị trí thứ chín. Tay vợt Hy Lạp giành được 4 trong 6 break points, theo Infosys ATP Stats, để giành quyền vào chơi vòng 4, gặp hạt giống số 32 - Jiri Lehecka .

Ở nội dung đơn nữ, Iga Swiatek đã “báo thù” cho việc bị loại ở giải Australia mở rộng dưới tay Linda Noskova khi đánh bại tay vợt thiếu niên người Séc với tỷ số 6-4, 6-0 ở vòng 3. "Ngôi sao" hàng đầu người Ba Lan sẽ đối đầu với Yulia Putintseva của Kazakhstan. Putintseva đã đánh bại Madison Keys 6-4, 6-1, một phần khởi đầu ngày mới đầy khó khăn của các tay vợt đánh đơn người Mỹ. Noskova đánh bại Swiatek trong 3 set ở Australia, trở thành thiếu niên đầu tiên đánh bại tay vợt nữ xếp số 1 tại sự kiện đó sau 25 năm. Trận tái đấu diễn ra đầy tính cạnh tranh, nhưng Swiatek cuối cùng đã giành chiến thắng chỉ sau chưa đầy 73 phút.