Alcaraz và Norrie vắng mặt ở Acapulco

Hạt giống hàng đầu Carlos Alcaraz đã rút khỏi giải Quần vợt ATP 500 tuần này ở Acapulco vì bị căng gân kheo, trong khi tân vô địch Rio Open - Cameron Norrie, cũng từ chối tham gia với lý do “quá mệt”.

alcaraz-norrie-1677646750.jpg
Cameron Norrie (trái) và Carlos Alcaraz đều xin rút lui khỏi giải Mexico mở rộng 2023

Tay vợt số hai thế giới người Tây Ban Nha - Carlos Alcaraz, người dự kiến chơi trận mở màn muộn hôm thứ Ba, 28/2, ở giải Quần vợt ATP 500 Mexico mở rộng, đã dính chấn thương trong trận thua Cameron Norrie ở chung kết Rio Open ngày 26/2. Không thể bình phục kịp, thiếu niên 19 tuổi đã buộc phải xin rút lui khỏi giải đấu tuần này.

Alcaraz viết trên Twitter: “Tôi bị căng cơ cấp độ 1 ở gân kheo bên phải và sẽ phải nghỉ thi đấu trong vài ngày - theo kết quả kiểm tra mà chúng tôi đã thực hiện sáng nay. Tôi thực sự rất buồn khi không thể thi đấu ở đây, nhưng giờ là lúc nghĩ đến việc hồi phục và sẵn sàng càng sớm càng tốt. Tôi hy vọng sẽ sớm được gặp lại tất cả các bạn!".

Sau hơn ba tháng nghỉ thi đấu vì chấn thương bụng và gân khoeo, Alcaraz trở lại ATP Tour vào tháng 2 tại Buenos Aires, nơi anh đánh bại Norrie trong trận chung kết để giành danh hiệu đầu tiên kể từ US Open năm ngoái. Tại Rio Open, tay vợt 19 tuổi người Tây Ban Nha bị chấn thương ở chân trái trong trận bán kết và sau đó dính chấn thương ở chân còn lại trong trận đấu với Norrie.

Về phần Cameron Norrie, sau tuần dốc sức để giành ngôi vô địch Rio Open, tay vợt người Anh cũng đã phải xin phép Ban Tổ chức giải Mexico mở rộng cho anh được rút lui vì “quá mệt mỏi”. Norrie được xếp là hạt giống số 5 tại giải đấu này.

Mai Anh