Alcaraz toát mồ hôi ngày ra mắt Queen's Club 

Carlos Alcaraz đã giành chiến thắng nhọc nhằn 4-6, 7-5, 7-6(3) trước tay vợt người Pháp - Arthur Rinderknech - trong trận ra mắt giải Quần vợt ATP 500 Queen’s Club đang diễn ra tại Vương quốc Anh.

al-1687318302.jpg
Tay vợt Carlos Alcaraz

Carlos Alcaraz, người sẽ là một trong những ứng cử viên chính cho ngôi vô địch tại giải Grand Slam sân cỏ Wimbledon vào tháng tới, đã phải chật vật mới giành được chiến thắng ngay trong trận mở màn giải Quần vợt Queen’s Club. Trước một Rinderknech xếp hạng 87 thế giới, tham gia giải với tư cách là kẻ thua cuộc may mắn sau khi đồng hương Arthur Fils rút lui, Alcaraz đã để thua ngay trong séc đấu đầu tiên.

“Đó là một trận đấu rất khó khăn, rất khó khăn đối với tôi. Bạn biết đó, mặt cỏ rất cứng nhưng dù sao nó cũng đã mang lại cho tôi màn trình diễn rất tốt. Tôi chưa bao giờ chơi một giải đấu nào trên sân cỏ, ngoại trừ Wimbledon. Tôi sẽ cố gắng chơi tốt hơn trong trận đấu tiếp theo", Alcaraz nói.

Tay vợt 20 tuổi, người đã tụt xuống vị trí số 2 thế giới sau khi bị chuột rút trong trận thua Novak Djokovic ở bán kết Roland Garros. Anh đang cố gắng giành lại vị trí đầu bảng mặc dù anh chỉ mới chơi ở giải đấu sân cỏ thứ ba trong sự nghiệp. Alcaraz sẽ đối đầu với Jiri Lehecka người Séc ở vòng 2.

Sau lượt trận đầu tiên, các tay vợt được đánh giá cao hơn như hạt giống số 2 Holger Rune, số 3 Taylor Fritz, số 4 Frances Tiafoe, số 5 Cameron Norrie… đều giành quyền đi tiếp. Andy Murray, vừa giành ngôi vô địch giải Challenger tuần trước, đã thua ngay trận mở màn trước hạt giống số 7 Alex de Minaur với tỷ số 3-6, 1-6.

Minh Tuấn