Alcaraz thua tại Davis Cup

Đội tuyển quần vợt Canada đã đảo ngược tình thế khi Felix Auger-Aliassime đánh bại số 1 thế giới - Carlos Alcaraz - để tạo đà thuận lợi giành thắng lợi 2-1 trước đội tuyển Tây Ban Nha ở Vòng chung kết giải Quần vợt Davis Cup diễn ra rạng sáng 17/9.

alcaraz-davis-1663406800.jpg
Carlos Alcaraz (phải) thua Auger-Aliassime tại Davis Cup 2022

Những người hâm mộ Tây Ban Nha đã đổ xô đến Valencia để xem tay vợt trẻ mới thăng hạng lên số 1 thế giới sau khi giành ngôi vô địch đơn nam tại giải Quần vợt Mỹ mở rộng, Carlos Alcaraz, thi đấu giải quần vợt đồng đội Davis Cup. Tuy nhiên, thay vì được đón nhận một chiến thắng thuyết phục, họ lại phải chứng kiến tay vợt chủ nhà thua liểng xiểng trước Felix Auger-Aliassime với tỷ số 7-6, 4-6, 2-6. Và vẫn chính Auger-Aliassime tiếp tục cùng giành chiến Vasek Pospisil giành tiếp chiến thắng thứ hai trong nội dung đôi để giúp Canada lội ngược dòng 2-1 trước Tây Ban Nha.

"Felix là một con quái vật. Về mặt thể chất và tinh thần, Felix là một trong những tay vợt giỏi nhất thế giới", Alcaraz nhận xét sau trận đấu đầu tiên kể từ khi vô địch US Open cuối tuần trước để trở thành tay vợt trẻ nhất lịch sử vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng ATP. “Hôm nay là một ngày rất khó khăn, nhưng tôi phải nói lời chúc mừng đến anh ấy vì anh ấy đã chơi một trận đấu không tưởng”.

Roberto Bautista Agut đã mang về cho Tây Ban Nha điểm đầu tiên sau khi anh thắng ngược 3-6, 6-3, 6-3 trước Vasek Pospisil của Canada, nhưng đó là kết quả tốt duy nhất mà đội chủ nhà giành được trong lượt trận thứ hai của mình. Với 1 kết quả thắng và 1 kết quả thua, Tây Ban Nha sẽ phải nỗ lực hết sức ở lượt trận cuối gặp đội tuyển Hàn Quốc, trong khi mong chờ sự sảy chân của Serbia trước Canada.

Cũng trong lượt đấu đêm 16/9, ở Bảng A, Italy đánh bại Argentina 2-1 tại Bologna và đã chắc suất đi tiếp, trong khi tại Bảng C, đội tuyển Đức và Australia chứng minh sự vượt trội khi Đức đánh bại Bỉ 2-1 và vươn lên vị trí thứ hai, còn Australia đang vững chắc ở ngôi đầu bảng. Bảng D chứng kiến thất bại tiếp theo của đội tuyển Vương quốc Anh khi cả Cameron Norrie và cặp Andy Murray/Joe Salisbury đều không hoàn thành nhiệm vụ của mình và để thua chung cuộc 1-2 trước đội tuyển Hà Lan.

Minh Tuấn