Alcaraz rút lui khỏi Rio Open vì chấn thương mắt cá chân 

Carlos Alcaraz phải dừng bước sớm ở giải Quần vợt ATP 500 Rio Open 2024 sau khi dính chấn thương mắt cá chân phải.

alcaraz-rio-2024-tuesday-ankle-1708486235.jpg

Tay vợt số 2 thế giới - Carlos Alcaraz - đã rút lui khỏi giải Quần vợt Rio Open sau khi dính chấn thương mắt cá chân phải ngay đầu trận mở màn gặp Thiago Monteiro - người Brazil. Tay vợt người Tây Ban Nha phải nhận sự chăm sóc y tế sau khi bị trẹo mắt cá chân và đã cố gắng trở lại thi đấu, bẻ giao bóng của Monteiro nhưng không thể cầm cự lâu hơn, buộc phải dừng trận đấu sau khi bị bẻ giao bóng ở game tiếp theo. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1 và tay vợt chủ nhà may mắn giành quyền đi tiếp.

Đây là năm thứ hai liên tiếp Alcaraz gặp sự cố ở giải đấu diễn ra tại Brazil này. Năm ngoái, anh dính chấn thương trong trận chung kết và để thua ngược đối thủ người Anh - Cameron Norrie. Trong khi giải Masters Indian Wells chỉ còn 2 tuần nữa sẽ khởi tranh và ngôi vị số 2 thế giới của tay vợt 20 tuổi đang bị lung lay hơn bao giờ hết trước sự áp sát quyết liệt của Jannik Sinner, người hâm mộ không khỏi lo lắng cho anh. Trong buổi họp báo sau trận đấu, Alcaraz đã lên tiếng trấn an các cổ động viên của mình: "Các bác sĩ cho biết chấn thương này không quá nghiêm trọng. Nhưng ở thời điểm tôi ngã xuống, tôi đã rất đau đớn và thấy khó để có thể tiếp tục trận đấu. Hiện tôi vẫn gặp khó khăn trong việc đi lại, nhưng tôi sẽ nghỉ ngơi và sớm hồi phục. Ngày mai tôi sẽ có buổi kiểm tra để xác định rõ hơn tình hình chấn thương".

Hạt giống hàng đầu Alcaraz là nhà vô địch ở Rio năm 2022 và vào chung kết năm ngoái, khi anh thua Norrie. Anh đến Rio sau khi thua Nicolas Jarry người Chile ở bán kết giải Buenos Aires Open tuần trước. Trước đó, vào thứ Ba (20/2), Alcaraz tuyên bố anh sẽ thi đấu tại giải vô địch các câu lạc bộ Nữ hoàng trước khi bảo vệ danh hiệu Wimbledon của mình. Cùng rời giải sớm với Alcaraz còn có Jarry, sau khi hạt giống số 3 thua Yannick Hanfmann 1-6, 6-1, 5-7 ngay ở lượt trận thứ nhất.

Nhà đương kim vô địch Cameron - Norrie - khởi đầu việc bảo vệ danh hiệu của mình khá thuận lợi khi đánh bại Hugo Dellien của Bolivia với tỷ số 6-3, 6-2. Hạt giống số 2 Norrie sẽ đối đầu với Tomas Barrios Vera của Chile ở vòng tiếp theo. Hạt giống số 4 - Francisco Cerundolo của Argentina - cũng giành chiến thắng 6-1, 1-6, 6-2 trước đồng hương Francisco Comesana. Anh sẽ gặp tay vợt người Tây Ban Nha - Ramos Vinolas - ở vòng 2. Tay vợt “lão tướng” từng giành 3 Grand Slam - Stan Wawrinka - không thể vượt qua Facundo Diaz Acosta - người mới vô địch Argentina Open hôm 18/2 khi để thua 5-7, 4-6. Diaz Acosta sẽ gặp đồng hương người Argentina - Sebastian Baez - ở vòng 2.

Minh Tuấn (Reuters)