Alcaraz lội ngược dòng lọt vào tứ kết giải Argentina Open

Carlos Alcaraz đã trở lại với quần vợt sau 4 tháng vắng mặt bằng chiến thắng trước Laslo Djere của Serbia để tiến vào tứ kết giải Quần vợt Argentina mở rộng ở Buenos Aires. 

alcaraz-1676541073.jpg
Tay vợt Carlos Alcaraz

Tay vợt 19 tuổi người Tây Ban Nha đã có trận đấu kéo dài 2 giờ đồng hồ trên sân Court Guillermo Vilas trước khi ấn định chiến thắng 6-2, 4-6, 6-2 trước tay vợt số 57 thế giới - Laslo Djere. Alcaraz - người sẽ đấu với một người Serbia khác là Dusan Lajovic ở tứ kết - cho biết, anh cảm thấy trút được gánh nặng khi khởi đầu năm 2023 bằng một chiến thắng. “Đã lâu rồi không thi đấu. Cuối cùng tôi cũng đã có được chiến thắng đầu tiên trong năm 2023. Tôi thực sự hạnh phúc. Tôi không mong đợi một bầu không khí tuyệt vời như vậy đằng sau tôi. Xin cảm ơn tất cả những người hâm mộ ở đây - hy vọng tôi có thể tiếp tục với nguồn năng lượng này”, tay vợt số 2 thế giới chia sẻ.

Alcaraz đã không thi đấu kể từ khi bị rách cơ chân tại Paris Masters vào tháng 11, khiến anh không thể bắt đầu mùa giải 2023, bao gồm cả giải Australia mở rộng. Đối đầu với Djere, anh khởi đầu suôn sẻ sau khi bắt đầu nhanh ở séc đầu tiên. Tuy nhiên, ở séc thứ hai anh không tận dụng được nhiều cơ hội để bẻ break đối thủ. Thay vào đó, Djere tận dụng phong độ không ổn định của Alcaraz để san bằng và đưa trận đấu sang séc thứ ba. Mặc dù vậy, Alcaraz đã đáp trả một cách dứt khoát, bẻ break ở game đầu tiên và sau đó bẻ break một lần nữa để dẫn trước 5-2 trước khi kết thúc trận đấu.

Đối thủ ở tứ kết của anh là Lajovic, người đã thắng 6-3, 6-1 trước Camilo Ugo của Argentina. Ở trận đấu còn lại, hạt giống số 2 người Anh, Cameron Norrie, lọt vào tứ kết sau khi đánh bại Facundo Diaz của Argentina 4-6, 7-5, 7-6 (8-6). Norrie sẽ đấu với Tomas Etcheverry sau khi anh này chiến thắng 4-6, 6-1, 6-2 trước Roberto Carballes Baena.

Minh Tuấn