Alcaraz lần đầu vào bán kết một giải sân cỏ

Hạt giống số 1 giải Quần vợt ATP 500 Queen’s Club là Carlos Alcaraz đã giành quyền lọt vào bán kết sau khi anh đánh bại nhà cựu vô địch Grigor Dimitrov 6-4, 6-4 ở lượt đấu đêm 23/6.

al1-1687576349.jpg
Carlos Alcaraz giành quyền vào bán kết Queen's Club 2023

Grigor Dimitrov - nhà vô địch năm 2014 - đã trở thành “kẻ thù tồi tệ nhất” của chính mình khi phạm tới 16 lỗi không đáng có và 7 lỗi kép. Các sai lầm liên tiếp khiến tay vợt người Bulgaria tạo cơ hội chiến thắng dễ dàng cho đối thủ, thay vì ít nhiều gây khó dễ khi Alcaraz mới chỉ là “tay mơ” trên bề mặt sân cỏ này.

"Grigor là một tay vợt hàng đầu trên mọi mặt sân, đặc biệt là trên sân cỏ” - Alcaraz thừa nhận sau trận đấu - “Nhưng tôi đã chơi thực sự tốt từ đầu cho đến đường bóng cuối cùng. Tôi thấy bản thân học hỏi khá nhanh và hiện giờ tôi thực sự thoải mái khi thi đấu trên sân cỏ".

Ở trận bán kết, Alcaraz sẽ đối đầu với Sebastian Korda, tay vợt cũng lần đầu tiên góp mặt ở một trận bán kết sân cỏ. Korda, người Mỹ đầu tiên lọt vào bán kết Queen’s Club sau 11 năm, đã đánh bại Cameron Norrie 6-4, 7-6 (1). Sự ra đi của Norrie, á quân năm 2021 và từng lọt vào bán kết Wimbledon năm ngoái, đồng nghĩa với việc nước Anh sẽ không có tay vợt nào có mặt ở nội dung đánh đơn hoặc đánh đôi vào cuối tuần này tại Queen's - cũng lần đầu tiên sau 11 năm.

Hạt giống số 2 Holger Rune sẽ gặp hạt giống số 7 Alex De Minaur của Australia trong trận bán kết còn lại. Rune vượt qua Lorenzo Musetti với tỷ số 6-4, 7-5, trong khi De Minaur giành chiến thắng trước tay vợt không được xếp hạt giống Adrian Mannarino 6-4, 4-6, 6-4 trong lần gặp nhau đầu tiên trên sân cỏ. Đây cũng là trận thắng thứ tư trong năm trận đấu của De Minaur trước tay vợt người Pháp.

Minh Tuấn