Alcaraz lạc quan trước thềm Indian Wells

Carlos Alcaraz cho biết, chấn thương mắt cá buộc anh phải rút lui khỏi Rio Open tháng trước đã hồi phục tốt hơn và điều duy nhất anh nghĩ đến là bảo vệ chức vô địch Indian Wells.

alcaraz-1709788292.jpg

Tay vợt người Tây Ban Nha, người đã đánh bại Daniil Medvedev trong trận chung kết năm ngoái ở sa mạc California - Carlos Alcaraz - đã phải bỏ cuộc sau 2 game đấu ở Rio de Janeiro do trẹo mắt cá chân phải. Đây là thất bại mới nhất của tay vợt số 2 thế giới, người không giành được danh hiệu nào kể từ khi đánh bại Novak Djokovic trong trận chung kết Wimbledon vào tháng 7 năm ngoái.

Chàng trai 20 tuổi đã thua ở Tứ kết Australia Open vào tháng Giêng và bị Nicolas Jarry đánh bại ở Bán kết Argentina Open tháng trước. Anh đã nỗ lực thắng Rafael Nadal trong một trận đấu biểu diễn ở Las Vegas vào Chủ nhật (3/3), và mặc dù anh cho biết mình cảm thấy rất tốt trong các buổi tập, Alcaraz vẫn nhận thấy sự quan tâm của giới hâm mộ đối với chấn thương của mình. "Có lẽ một số người đang nghĩ về mắt cá chân của tôi. Tôi đang cảm thấy tốt hơn" - anh nói với các phóng viên - "Vì vậy, hãy xem giải đấu sẽ diễn ra như thế nào, nhưng tôi đến đây để bảo vệ chức vô địch, tôi không nghĩ gì khác".

Sau buổi lễ khánh thành bức tranh tường kỷ niệm chức vô địch năm ngoái của anh trên sân đấu, tay vợt trẻ đang sở hữu 2 Grand Slam cho biết, anh vẫn đang thích nghi với sự nổi tiếng. "Nhiều ngày bạn thức dậy không vui vẻ và bạn muốn trốn tránh hoặc không muốn bị mọi người nhận ra" - anh nói - "Nhưng tôi là một chàng trai bình thường và tôi cố gắng thoải mái nhất có thể. Mọi người biết tôi, nhận ra tôi, và tôi nghĩ điều đó thật tốt".

Hạt giống số 2 của giải đấu sẽ bắt đầu bảo vệ chức vô địch vào thứ Sáu (ngày 8/3), gặp Matteo Arnaldi.

Phương Quyên (Reuters)