Alcaraz không thể dự ATP Finals vì rách cơ

Tay vợt số 1 thế giới - Carlos Alcaraz - vừa đánh mất cơ hội tham dự giải Quần vợt danh giá cuối cùng trong năm - ATP Finals - sau khi được xác định là rách cơ bụng và sẽ phải vắng mặt tới hết năm nay.

al-1667708005.jpg

Tài năng trẻ 19 tuổi người Tây Ban Nha - Carlos Alcaraz - sẽ không thể trở lại thi đấu trong phần còn lại của mùa giải năm nay sau khi bị rách cơ bụng trong lúc thi đấu tại giải Quần vợt Paris Masters. Alcaraz đã phải xin rút lui khi đang thi đấu loạt tie-break ở séc đấu thứ hai trước đồng niên Holger Rune ở tứ kết. Và sau khi thực hiện các biện pháp kiểm tra y tế cần thiết, tay vợt đương kim vô địch US Open buộc phải chấp nhận sự thật đáng buồn là anh không thể thi đấu trong vòng 6 tuần, theo đó, sẽ vắng mặt ở cả ATP Finals và Davis Cup Finals. Đây là điều thật khắc nghiệt và đau lòng khi phải bỏ lỡ cả 2 sự kiện vốn rất quan trọng đối với tôi. Nhưng tất cả những gì tôi có thể làm bây giờ là cố gắng lạc quan và tập trung vào việc hồi phục…”.

Giải Quần vợt ATP Finals theo kế hoạch sẽ diễn ra từ ngày 13 đến 20/11 tại Turin (Italy), còn Davis Cup Finals tổ chức tại Malaga (Tây Ban Nha) từ 23 đến 27/11. Do Alcaraz không thể tham dự, Taylor Fritz sẽ được chọn để tham gia giải đấu 8 tay vợt xuất sắc nhất mùa giải với 7 gương mặt còn lại là Rafael Nadal, Stefanos Tsitsipas, Casper Ruud, Daniil Medvedev, Felix Auger-Aliassime, Andrey Rublev và Novak Djokovic.

Phương Quyên