Alcaraz giành ngôi vô địch đầu tiên trong năm

Đánh bại Cameron Norrie ở chung kết giải Quần vợt Argentina mở rộng, Carlos Alcaraz đã giành được ngôi vô địch đầu tiên trong năm 2023 sau một thời gian phải vắng mặt vì chấn thương.

alcaraz-final-1676868676.jpg

Hạt giống hàng đầu Carlos Alcaraz đã giành được danh hiệu đầu tiên kể từ chức vô địch US Open sau khi đánh bại Cameron Norrie ở trận chung kết giải Quần vợt ATP 250 Argentina Open kết thúc tối 19/2. Tay vợt số 2 thế giới thắng áp đảo tay vợt số 12 Norrie với tỷ số các séc là 6-3, 7-5. "Tôi cảm thấy rất thoải mái. Kết quả này thực sự đặc biệt, tôi đã phải vật lộn suốt 4 tháng qua…", Alcaraz nói sau trận đấu.

Một chấn thương ở chân phải đã khiến Alcaraz không thể tham dự giải Australia mở rộng và để cho Novak Djokovic giành lại vị trí số 1 của mình khi vô địch giải đấu này. Ở giải Argentina Open, tay vợt 19 tuổi người Tây Ban Nha chỉ để thua 1 séc - trước Laslo Djere của Serbia - trên con đường tới đỉnh vinh quang.

Về phần mình, đây là trận chung kết thứ hai trong năm mà Norrie thất bại. Trước đó, anh đã bị Richard Gasquet “hạ” ở Auckland vào tháng Giêng.

Tiếp theo, Alcaraz sẽ bảo vệ danh hiệu của mình tại Rio Open.

Minh Tuấn