Alcaraz dừng chân ở Tứ kết Miami Open

Grigor Dimitrov đã bất ngờ đánh bại hạt giống số 1 - Carlos Alcaraz - với tỷ số 2 séc trắng tại Tứ kết nội dung đơn nam giải Quần vợt Miami Open 2024.

Grigor Dimitrov - hạt giống số 11 - đã nhập cuộc mạnh mẽ trước hạt giống số 1 - Carlos Alcaraz - ở lượt trận Tứ kết nội dung đơn nam giải Quần vợt Masters 1000 Miami Open diễn ra sáng nay (29/3), và giành chiến thắng với tỷ số 6-2, 6-4. Đây là chiến thắng đầu tiên của anh trước một tay vợt tốp 5 trong gần 5 năm qua.

Alcaraz, nhà vô địch năm 2022, bước vào giải đấu này sau chiến thắng trước Daniil Medvedev tại chung kết Indian Wells. Nhưng tay vợt số 2 thế giới gặp khó khăn trong việc tìm thấy lối chơi trước Dimitrov và tỏ rõ sự bực bội nhiều lần trong séc đầu tiên. Tuy nhiên, Alcaraz không bỏ cuộc ngay cả sau khi bị dẫn trước một break ở tỷ số 4-2 trong séc thứ hai. Anh bẻ giao bóng của Dimitrov và sau đó giữ giao bóng để gỡ hòa 4-4. Nhưng bằng nỗ lực không ngừng và một chút may mắn, Dimitrov đã thắng 2 game cuối, bẻ giao bóng của Alcaraz trong game quyết định để giành tấm vé vào Bán kết. Đây là chiến thắng đầu tiên của Dimitrov trước một tay vợt tốp 5 kể từ khi anh đánh bại Roger Federer, khi đó đang xếp hạng số 3, tại tứ kết US Open 2019.

Hạt giống số 4 - Alexander Zverev - người đã đánh bại tay vợt không được xếp hạng - Fabian Marozsan - với tỷ số 6-3, 7-5, sẽ đối đầu với Dimitrov ở Bán kết. Trong trận Tứ kết diễn ra trước đó, Zverev thực hiện lối chơi tấn công mạnh mẽ và tận dụng được 3 trong số 7 cơ hội bẻ giao bóng, cứu thành công 2 break point phải đối mặt, giành được 80% điểm giao bóng đầu tiên, qua đó tiến vào Bán kết Miami, nơi anh vẫn chưa để thua séc nào. Mặc dù không để thua séc nào trong điều kiện gió mạnh, Zverev vẫn gặp khó khăn trước Marozsan, người mới đang chơi giải ra mắt Miami và đã có những chiến thắng bất ngờ trước các tay vợt tốp 10 như Holger Rune và Alex de Minaur trên đường vào Tứ kết. "Nếu anh ấy tiếp tục chơi như vậy, anh ấy sẽ nhanh chóng leo lên Bảng xếp hạng và trở thành một trong những tay vợt tốp 10"- Zverev nói trong buổi phỏng vấn trên sân sau trận đấu- "Khi chúng tôi kiểm soát được trận đấu, tôi nghĩ tất cả các tay vợt hàng đầu đều cảm thấy họ có thể xoay chuyển cục diện theo hướng có lợi cho mình. Nhưng trước anh ấy thì điều đó không thể. Đó là lý do tại sao anh ấy có thành tích tuyệt vời trước các tay vợt tốp 10 và là một tay vợt đáng kinh ngạc".

Chiến thắng của Zverev, được ấn định bằng một cú bẻ giao bóng khi anh tung ra cú trái tay tuyệt vời, đánh dấu sự trở lại Bán kết Miami Open lần đầu tiên kể từ vị trí á quân năm 2018.

Minh Tuấn (ESPN)