Al Thumama - sân vận động diễn ra trận mở màn của đội tuyển Việt Nam có gì đặc biệt?

Sân vận động Al Thumama hoành tráng không chỉ mang hình chiếc mũ truyền thống Gahfiya mà còn là kiệt tác kiến trúc hiện đại...

san-al-thumama11-1704857989.jpg
Sân vận động Al Thumama có thiết kế độc đáo với sức chứa 40.000 khán giả

Sân vận động Al Thumama nằm ở phía nam Doha, cách sân bay quốc tế Hamad 12km bắt đầu xây dựng vào năm 2017 và khánh thành sau 4 năm với sức chứa 40.000 khán giả.

Kiến trúc sư người Qatar - ông Ibrahim Mohammed Jaidah - dành nhiều tâm huyết cho thiết kế, biến công trình sân vận động thành biểu tượng giàu ý nghĩa và đã giành Giải thưởng Dự án tương lai MIPIM năm 2018 cho hạng mục thể thao và sân vận động vì những công nghệ mới trong thiết kế và xây dựng và sự kết nối, hòa hợp với môi trường.

Sân Al Thumana đã tổ chức 8 trận đấu tại Vòng chung kết World Cup 2022, với hệ thống điều hòa không khí bên trong sân vận động, cầu thủ và khán giả không cảm thấy khó chịu trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt ở sa mạc.

san-al-thumama12-1704858095.jpg
Tối 14/1, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu mở màn với đương kim á quân châu Á - Nhật Bản trên sân vận động Al Thumana.

Al Thumana không chỉ được sử dụng cho các trận bóng đá mà còn tổ chức các hoạt động thi đấu khác. Sau World Cup 2022, sức chứa của sân vận động sẽ giảm xuống còn khoảng 20.000 chỗ để đáp ứng nhu cầu của cộng đồng địa phương. Ngoài ra, khu vực xung quanh sân vận động trở thành điểm gặp gỡ của cộng đồng với các cơ sở hạ tầng, thể thao khác nhau.

Người hâm mộ có thể đến sân vận động Al Thumama bằng phương tiện giao thông cá nhân, taxi hoặc tàu điện ngầm Doha. Vào tối 14/1 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu mở màn với đội tuyển Nhật Bản - đương kim á quân châu Á - trên sân Al Thumana.

Hưng Yên