Al-Hilal muốn "giải cứu" Vitor Roque

Nhà vô địch Saudi Pro League - Al-Hilal - muốn chiêu mộ tiền đạo Vitor Roque của Barcelona.

Vitor Roque gia nhập Barca vào đầu năm nay với mức phí 40 triệu euro. Tiền đạo 19 tuổi được coi là một thần đồng của Bóng đá Brazil. Nhưng sau nửa năm ở Nou Camp, Roque đã không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn và đang bị "gã khổng lồ" xứ Catalan rao bán.

Roque rất muốn ở lại và chứng minh năng lực ở mùa tới nhưng có vẻ Barca đã mất niềm tin vào anh. Bằng chứng là Blaugrana đã lấy số áo 19 của tiền đạo này trao cho "viên ngọc quý" Lemina Yamal, cầu thủ vừa tỏa sáng rực rỡ giúp Tây Ban Nha vô địch EURO 2024.

roque-1721622691.jpeg
Roque bị coi là thương vụ hớ của Barca

Theo UOL, Barca muốn cho mượn hoặc bán Roque nếu nhận được đề nghị hợp lí. Họ từng mất 40 triệu euro để mua tiền đạo này từ Athletico-PR nên muốn thu về con số tương tự hoặc thấp hơn một chút. Đội chủ sân Nou Camp đã nhận ra đây là thương vụ "hớ" nên muốn tống khứ Roque càng sớm càng tốt.

Hiện một đội bóng đã đánh tiếng muốn chiêu mộ Roque là Al-Hilal. Nhà vô địch Saudi Pro League sẵn sàng "giải cứu" Roque vì họ tin rằng không phải ngẫu nhiên mà tiền đạo trẻ này lại nổi đình nổi đám ở giải vô địch quốc gia Brazil 2 năm liền trước đó.

Nếu đến Al-Hilal, Roque sẽ sát cánh cùng nhiều "ngôi sao" như Neymar, Mitrovic, Malcom, Koulibaly hay Ruben Neves. Roque buộc phải cân nhắc vì nếu cố chây ì ở lại Barca, anh sẽ phải làm quen với việc đánh bóng ghế dự bị. Chưa kể, Blaugrana đang nhăm nhe chiêu mộ thêm 2 "ngôi sao" tấn công Nico Williams và Dani Olmo.

Trang Trang (Tổng hợp)