Ai kế thừa “đế chế” của Mino Raiola?

“Ông cò” Mino Raiola đột ngột qua đời vì bạo bệnh ở tuổi 54 đã để lại rất nhiều hợp đồng đang trong giai đoạn thương lượng dở dang. Mà lại toàn những thỏa thuận quan trọng, liên quan đến nhiều tên tuổi lớn. Zlatan Ibrahimovich sẽ ra sao? Tương lai của Erling Haaland sẽ thuộc về câu lạc bộ nào khi mức lương tin đồn của anh này nếu rời Dortmund đã lên tới 500.000 bảng/tuần? Paul Pogba vừa thể hiện rõ ý chí rời bỏ Manchester United, nhưng cầu nối ra thế giới bên ngoài của anh lại bất ngờ gãy sập… Ai sẽ thay Raiola giải quyết tất cả mớ bòng bong này?

raiola-1651507945.jpg
Mino Raiola và cháu trai, Vicenzo (giữa)

Các cầu thủ vốn chọn Mino Raiola là người đại diện cho mọi quyền lợi của mình sẽ ở lại với công ty của ông hay thay đổi người đại diện? Siêu đại lý này nằm trong tốp 5 đại lý thể thao quyền lực nhất thế giới và kiếm được tiền nhờ hoa hồng từ các cuộc đàm phán chuyển nhượng lên tới cả triệu bảng. Đội của Raiola được xây dựng trên một nền tảng đơn giản với cấu trúc ít người, tất cả đều rất đáng tin cậy. Người chủ chốt trong các cộng sự của Raiola lâu nay vẫn là Rafaela Pimienta, luật sư của ông, đồng thời là đối tác trong suốt 20 năm qua của chuyên gia môi giới này. Ngoài ra, còn có Vincenzo Raiola - một người họ hàng, Jose Fortes - một người bạn Tây Ban Nha sống ở Amsterdam. Raiola cũng có một “truyền nhân” theo nghề - cậu con trai tên là Mario.

Theo những người thân cận với Raiola được tờ Marca liên hệ cho biết, gia đình sẽ giữ mối quan hệ với công ty, vì vậy họ sẽ tiếp tục môi giới chuyển nhượng các cầu thủ mà họ phụ trách. Ibrahimovic và Pogba sẽ tiếp tục ở lại và đặt niềm tin vào đội của Raiola. Mối quan hệ của Raiola với hai cầu thủ này rất đặc biệt. Họ không chỉ là đối tác làm ăn, mà còn thân thiết như những người bạn. Đối với một số cầu thủ khác, bao gồm cả Haaland, mọi sự đều chưa rõ ràng.

Con trai của Mino Raiola - Mario, cháu trai Vincenzo, luật sư Rafaela Pimienta và những người thân tín khác là nhóm nhỏ sẽ phải thay Raiola xử lý các giao dịch lớn mà “siêu cò” này để lại sau khi ông qua đời. Tờ Bild của Đức phân tích, công ty trách nhiệm hữu hạn của ông, với trụ sở văn phòng đặt tại Monaco, là một doanh nghiệp gia đình gắn bó chặt chẽ. Bild dự đoán, luật sư Pimienta, người sẽ là người xem xét và xử lý hợp pháp các giao dịch mà Raiola đang thực hiện. Tuy nhiên, vắng ông, nhiều khách hàng vốn thân thiết có thể sẽ bị “săn trộm”. Marco Verratti và Matthijs de Ligt, đều cũng là những cái tên được hưởng lợi từ kỹ năng đàm phán nổi tiếng thế giới của Raiola, có thể sẽ cân nhắc lại tương lai. Trong khi đó, tiền đạo Marcus Thuram của Borussia Monchengladbach là cầu thủ đầu tiên thay đổi công ty quản lý vào tuần trước, chuyển sang Sport Cover, khi biết rằng Raiola không còn có thể giúp anh tìm được một tương lai như mong đợi.

Phương Quyên