AFF Cup 2022: Các đối thủ cạnh tranh gặp khó, ông Park dễ vô địch?

Huấn luyện viên Polking vừa chốt lại danh sách 24 tuyển thủ của đội tuyển Thái Lan tham dự AFF Cup 2022, trong đó thiếu vắng nhiều gương mặt trụ cột. 

Ngoài tiền vệ Chanathip ngay từ đầu khẳng định không trở về dự AFF Cup 2022, các trụ cột khác như Thitiphan, Suphanat, Supachai, Supachok và Thanaboon… cũng vắng mặt với nhiều lý do chấn thương và không được các câu lạc bộ đồng ý cho về khoác áo đội tuyển Thái Lan.

doi-tuyen-thai-lan-vang-nhieu-tru-cot-tung-dang-quang-aff-cup-2020-1670140176.jpg
Đội tuyển Thái Lan vắng nhiều trụ cột từng đăng quang AFF Cup 2020

Đương kim vô địch AFF Cup, đội tuyển Thái Lan đang dự định sẽ có hai trận giao hữu với Myanmar ngày 11/12 và gặp Đài Loan ngày 14/12 trên sân Thammasat trước khi đá trận mở màn tại bảng A, gặp Rrunei vào ngày 20/12.

Trong khi đó, các đối thủ cạnh tranh khác như Malaysia và Indonesia đều ít nhiều gặp khó khăn trong quá trình chuẩn bị, chủ yếu do các câu lạc bộ không chịu nhả quân vào thời điểm cuối năm. Huấn luyện viên Kim Pan-gon của Malaysia thừa nhận, sự thiếu vắng của các trụ cột có thể làm suy yếu đội tuyển. Riêng với huấn luyện viên Shin Tae-yong của Indonesia, do đang bận ôm cả đội tuyển U20 nên công việc chuẩn bị tại đội tuyển Indonesia tạm thời do các trợ lý đảm nhiệm.

huan-luyen-vien-kim-pan-gon-lo-lang-doi-tyen-malaysia-se-suy-yeu-vi-vang-nhieu-tru-cot-1670140215.jpg
Huấn luyện viên Kim Pan-gon lo lắng đội tuyển Malaysia sẽ suy yếu vì vắng nhiều trụ cột

Indonesia chưa từng vô địch AFF Cup và huấn luyện viên Shin Tae-yong được kỳ vọng sẽ giúp đội bóng xứ Vạn đảo chinh phục chiếc Cúp sau nhiều lần vào chung kết nhưng chỉ toàn về nhì. Tại AFF Cup 2022, Indonesia nằm cùng bảng với Thái Lan, Philippines, Brunei và Campuchia. Lượt trận mở màn, thầy trò Shin Tae-yong nghỉ thi đấu và có trận ra quân, gặp Campuchia vào ngày 23/12 trên sân nhà.

Hưng Yên