AFC Cup 2023-2024: Hải Phòng quyết đấu với Sabah FC

Trong số các đối thủ ở bảng H, AFC Cup 2023-2024, Sabah FC được đánh giá cao hơn cả và sau 2 lượt trận toàn thắng, đang tạm dẫn đầu cuộc đua.

Hải Phòng vừa nhận thất bại trước Hougang United ở lượt trận thứ hai và rơi xuống vị trí áp chót, kém đội đầu bảng Sabah FC 3 điểm. Để có cơ hội đi tiếp, thầy trò huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm buộc phải giành chiến thắng, dù đang gặp phải khó khăn và chịu nhiều áp lực khi tiếp đón đội bóng đang có phong độ rất ấn tượng đến từ Malaysia.

hai-phong-fc-thang-dam-pmg-makassar-de-vuot-len-dan-dau-bang-h-tai-afc-cup-1698206817.jpg
Hải Phòng từng thắng đậm PMG Makassar khi được thi đấu trên sân nhà tại AFC Cup

Sabah nằm trong tốp 3 đội bóng hàng đầu tại M.League ở mùa giải trước và hiện đang tạm dẫn đầu bảng H, AFC Cup 2023-2024 sau khi đánh bại Hougang United (Singapore) 3-1 và đè bẹp đối thủ PSM Makassar của Indonessia với tỷ số rất đậm, 5-0. Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm nhận định, đây sẽ là trận đấu khó khăn, bởi Sabah FC đã lộ diện là đối thủ mạnh nhất tại bảng H. Điểm mạnh của Sabah là những tình huống cố định, tấn công biên rất hiệu quả. “Ở trận thua Hougang United (Singapore), chúng tôi không có đầy đủ lực lượng, lại phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo nên gặp nhiều bất lợi. Muốn đi tiếp, Hải Phòng FC cần phải vượt qua Sabah FC trong trận đấu quyết định này. Nếu không giành được 3 điểm, cơ hội của đội bóng tại AFC Cup 2023-2024 sẽ rất mong manh”, huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu.

Huấn luyện viên Ong Kim Swee đang dẫn dắt Sabah FC không phải là cái tên xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, nhìn nhận một cách thận trọng: “Dù Hải Phòng vừa để thua Hougang United ở trận trước, nhưng rất khó đánh giá thực lực khi trở về thi đấu trên sân nhà. Tôi nghĩ rằng, Hải Phòng đã nghiên cứu kỹ về lối chơi của Sabah FC và điều quan trọng nhất là chúng tôi phải giữ tập trung, thi đấu đúng ý đồ để có thể giành kết quả tốt nhất".

Trận đấu giữa chủ nhà Hải Phòng và Sabah FC tại bảng H, AFC Cup 2023-2024 sẽ diễn ra vào lúc 17 giờ ngày 25/10 trên sân Lạch Tray.

Đan Phượng