AFC Cup 2023-2024: Hải Phòng tranh vé đi tiếp với PSM Makassar

Hai đội bóng đang có cùng 6 điểm sẽ phải phân định ngôi nhì bảng H trong trận đấu quyết định tấm vé đi tiếp vào bán kết khu vực Đông Nam Á trên sân vận động Kapten I Wayan Dipta của câu lạc bộ PSM Makassar (Indonesia).

hn199984-e1695307443453-1701309495.jpg
Lượt đi trên sân vận động Lạch Tray, Hải Phòng đã giành chiến thắng thuyết phục 3-0

Lượt đi, đội bóng thành phố Hoa phượng đỏ đã giành chiến thắng thuyết phục 3-0, nhưng huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm vẫn đánh giá rất cao đối thủ khi cho rằng, Hải Phòng đã may mắn mới có được chiến thắng tại Lạch Tray. Tuy đang có ít nhiều lợi thế nhờ hiệu số bàn thắng - bại và xếp trên đối thủ nhưng thi đấu trên sân khách vẫn sẽ là thử thách với các cầu thủ Hải Phòng trong bối cảnh đội chủ nhà vẫn còn nguyên cơ hội để cạnh tranh suất vé vào bán kết khu vực Đông Nam Á. “PSM Makassar là đội bóng mạnh, có những cầu thủ giỏi. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức trong trận đấu này để có thể vượt qua vòng bảng”, huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm khẳng định.

Cục diện tại bảng H vẫn chưa thực sự ngã ngũ, sau 4 luợt trận, câu lạc bộ Sabah đang tạm dẫn đầu với 9 điểm, Hải Phòng và PSM Makassar cùng có 6 điểm chia nhau 2 vị trí phía sau và Hougang United đang tạm xếp cuối bảng với 3 điểm. Cuộc đua giành quyền đi tiếp càng trở nên hấp dẫn ở 2 vòng đấu cuối khi Hải Phòng buộc phải thắng để củng cố vị trí nhì bảng và tạo ra lợi thế cạnh tranh trước khi trở về sân Lạch Tray để tiếp đón đội bét bảng Hougang United ở vòng đấu cuối cùng.

hai-phong-nhan-that-bai-1-4-truoc-sabah-va-con-rat-it-co-hoi-di-tiep-1701309680.jpeg
Hải Phòng vừa nhận thất bại 1-4 trước Sabah, nhưng vẫn còn cơ hội đi tiếp

Khác với Hà Nội FC, đã sớm phải chia tay với AFC Champions League 2023-2024, Hải Phòng đang có cơ hội để tiếp tục cuộc chơi tại AFC Cup với những đối thủ vừa tầm tại khu vực Đông Nam Á. Tuy đã phải nhận 2 trận thua đáng tiếc trước Hougang United và Sabah, nhưng thực lực của Hải Phòng vẫn được đánh giá rất cao. Thầy trò huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm cũng có đủ quyết tâm và khát vọng để ghi dấu ấn tại sân chơi châu lục. Ở thời điểm hiện tại, Hải Phòng đang có lực lượng tương đối đầy đủ, ngoài trường hợp chấn thương của hậu vệ Đàm Tiến Dũng.

Tuy nhiên, thành tích thi đấu trên sân khách Hải Phòng không thực sự ấn tượng. Hai trận đấu trên sân khách trước đó, Hải Phòng đều thua trước những đối thủ bị đánh giá yếu hơn, nhưng trận đấu với PSM Makassar tối nay, mọi chuyện có thể khác khi thầy trò huấn luỵện viên Chu Đình Nghiêm buộc phải giành được ít nhất 1 điểm mới có cơ hội tự quyết ở lượt trận cuối.

Khó khăn là có, nhưng chắc chắn Hải Phòng sẽ phải nắm chắc cơ hội, thậm chí phải giành trọn vẹn 6 điểm ở 2 lượt trận cuối để cạnh tranh với các đội nhì bảng G và F, rất có thể là 2 câu lạc bộ Terengganu và Phnom Penh Crown mới biết chắc sẽ có suất vào bán kết khu vực Đông Nam Á hay không.

untitled-1701309750.jpg
Hải Phòng sẽ phải phân định ngôi nhì bảng H với chủ nhà PSM Makassar, Indonesia
Đan Phượng