AC Milan - Juventus > 2-0: Sự thật phũ phàng

Gặp nhà đương kim vô địch AC Milan, Juventus rất cần chiến thắng để chứng tỏ năng lực đua Scudetto. Nhưng tại San Siro, thầy trò ông Allegri đã gặp vấn đề trong cả tấn công lẫn phòng ngự và phải nhận thất bại với tỷ số 0-2.

Cả Milan và Juventus đều đang không có phong độ quá tốt ở mùa giải này. Milan có phần ổn định hơn và với lợi thế sân nhà, họ cũng tự tin có trọn 3 điểm.

Tuy nhiên trong nửa đầu hiệp 1, Juventus nhập cuộc tốt hơn dù làm khách tại San Siro. Phút thứ chín, trong tình huống có năm cầu thủ khách trong vòng cấm so với ba hậu vệ Milan, Juan Cuadrado bị đồng đội trách khi dứt điểm chệch cột dọc thay vì phối hợp. Không lâu sau, từ đường chuyền của tuyển thủ Colombia, Dusan Vlahovic bỏ bóng khôn ngoan nhưng người đá cặp tiền đạo với anh, Arkadiusz Milik, dứt điểm trúng vị trí thủ thành Ciprian Tatarusanu. Chỉ 2 phút sau, đến lượt hậu vệ Danilo sút chệch khung thành Milan.

ac-1665267880.jpeg
AC Milan giành chiến thắng với tỷ số 2-0

Nhưng đó là những phút hứng khởi hiếm hoi của Juventus trước khi hàng thủ của họ bị Rafael Leao khuấy đảo. Tiền đạo người Bồ Đào Nha vô tình đưa bóng trúng cột dọc trong một pha phạt góc. Sau đó, Leao một lần nữa khiến khung thành Juventus rung lên. Lần này là cú sút xa uy lực khiến Wojciech Szczesny không thể với tới bóng.

Tưởng như hiệp 1 sẽ kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi thì bất ngờ đã xảy ra. Tomori trong tình huống bóng lộn xộn trước khung thành thủ môn Szczesny đã chớp thời cơ rất nhanh ghi bàn mở tỷ số cho Milan. Juventus khiếu nại vì cho rằng Tomori đã việt vị, nhưng tuyển thủ Anh còn đứng trên Alex Sandro. Đây là bàn thứ hai của Tomori cho Milan ở Serie A và cả hai đều ghi vào lưới Juventus.

Bàn thua bất ngờ khiến cho Juventus có phần bị cóng và ngay đầu hiệp 2, họ tiếp tục mắc sai lầm. Xuất phát từ đường chuyền ngớ ngẩn của Vlahovic, Brahim Diaz cướp được bóng rồi rê qua 4 cầu thủ Juventus trước khi dứt điểm chuẩn xác nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà. Tiền vệ 23 tuổi cởi áo ăn mừng. Anh là cầu thủ Tây Ban Nha thứ ba ghi nhiều hơn một bàn vào lưới Juventus tại Serie A sau Luis Suarez và Jose Callejon.

Để thua chóng vánh 2 bàn, Juventus điên cuồng dâng lên tấn công. Tuy nhiên, trong ngày thi đấu kém cỏi, họ chỉ có đúng 2 cú sút trúng đích trong phần còn lại của hiệp đấu. Thậm chí nếu các tiền đạo bên phía Milan làm tốt hơn, bàn thắng thứ 3 có thể đã đến.

Chiến thắng này giúp Milan bắt kịp hai đội đầu bảng Napoli và Atalanta với 20 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, Juventus rớt xuống thứ tám với 13 điểm sau chín trận, khiến sức ép thêm phần nặng nề với Max Allegri. Kết quả này cũng đồng nghĩa Juventus không thắng Milan kể từ tháng 1/2021.

Giữa tuần tới, Juventus sẽ làm khách trên sân câu lạc bộ Israel Maccabi Haifa tại Champions League trước khi đối đầu Torino ở trận derby Turin. Trong khi đó, Milan tiếp Chelsea, 1 tuần sau trận thua 0-3 ở Anh, rồi gặp Verona.

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 9 Serie A 2022-2023

Ngày 8/10

20h00: Sassuolo 1-2 Inter Milan

23h00: AC Milan 2-0 Juventus

Ngày 9/10

01h45: Bologna 1-1 Sampdoria

17h30: Torino - Empoli

20h00: Monza - Spezia

20h00: Salernitana - Hellas Verona

20h00: Udinese - Atalanta

23h00: Cremonese - Napoli

Ngày 10/10

01h45: AS Roma - Lecce

Ngày 11/10

01h45: Fiorentina - Lazio

Bảo Ngọc