AC Milan - Chelsea > 0-2: Nhẹ nhàng lên đỉnh

Đánh bại AC Milan một cách dễ dàng ở lượt thứ tư bảng E nhờ 2 bàn thắng của Jorginho và Aubameyang, Chelsea đã chiếm ngôi đầu, đồng thời tiến 1 bước dài trong cuộc chiến giành vé knock-out Champions League.

The Blues như một cỗ máy đang bắt đầu vào guồng dưới thời huấn luyện viên Potter khi chưa thua trận nào kể từ khi nhà cầm quân người Anh được bổ nhiệm. So với trận lượt đi cách đây một tuần, Chelsea có đúng 2 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát. Ngoài trường hợp bất khả kháng của Fofana (Chalobah vào thay) thì Jorginho trở lại tuyến giữa thế chỗ của Loftus Cheek.

So với trận lượt đi trên sân Stanford Bridge, AC Milan vắng Charles De Ketelaere vì bị đau, nhưng đã mạnh hơn nhiều khi được chơi trên sân nhà San Siro và có sự trở lại của hậu vệ trái Theo Hernandez.

auba-1665539636.jpeg
Aubameyang giúp Chelsea thắng trận thứ 4 liên tiếp

AC Milan bước vào trận tái đấu trên sân nhà San Siro với quyết tâm rất cao đánh bại Chelsea. Cú hích từ chiến thắng trước Juventus ở Serie A vài ngày trước giúp Rossonei nhập cuộc rất chủ động bằng việc pressing tầng cao ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Đội khách dường như bị khớp trên San Siro nên nhập cuộc không được tốt, có phần lép vế đội chủ nhà. Nhưng áp lực mà nhà đương kim vô địch Serie A tạo ra không đủ mạnh để có thể khiến cầu môn Chelsea thực sự bị uy hiếp và rồi một pha bóng bước ngoặt của trận đấu đã xuất hiện khi thời gian thi đấu chưa qua được nửa hiệp 1.

Trung vệ Tomori từng trưởng thành từ chính lò đào tạo trẻ của Chelsea được trọng tài xác định đã phạm lỗi với đồng đội cũ Mason Mount trong khu cấm địa. Thế là, một quả phạt đền cùng 1 tấm thẻ đỏ đã xuất hiện gần như đồng thời. Đội chủ nhà đã ra sức phân trần nhưng chẳng làm lay chuyển được tổ trọng tài. Trách nhiệm sút 11m được giao cho chuyên gia Jorginho và bằng cách đá kiểu "nhảy chân sáo" ưa thích, tiền vệ người Italia đã đưa AC Milan vươn lên.

Ưu thế được chơi hơn người và bàn thắng sớm giúp Chelsea dễ dàng kiểm soát trận đấu. Đại diện Premier League kiểm soát tới 71% thời lượng bóng cả trận và tung ra tới 15 cú sút về phía khung thành Milan (5 trúng đích). Nếu các chân sút của Chelsea dứt điểm tốt hơn, họ có thể đã thắng đậm Milan.

Nhận bàn thua và phải thi đấu thiếu người, nhưng AC Milan suýt chút nữa đã có bàn gỡ ở phút 27. Oliver Giroud có pha bỏ lỡ không tưởng với pha đánh đầu trong tư thế thuận lợi ở khoảng cách... 6m đưa bóng đi vọt xà ngang. Chân sút người Pháp có lý do để tiếc nuối, bởi chỉ vài phút sau, đội nhà phải hứng chịu bàn thua thứ 2. Mount có pha chọc khe thuận lợi để Pierre-Emerick Aubameyang thoát xuống như một cơn gió dứt điểm vào góc gần nhân đôi cách biệt cho Chelsea.

Bước sang hiệp 2, tốc độ được đẩy lên khá nhanh với những pha ăn miếng trả miếng của hai đội nhưng các cú dứt điểm cuối cùng thiếu đi độ chính xác cần thiết nên khung thành của cả Kepa và Tatarusanu đều được bảo toàn. Tuy nhiên, thế trận này chỉ được duy trì trong khoảng 15 phút trước khi đội khách Chelsea chủ động giảm nhịp độ.

Huấn luyện viên Graham Potter có những sự thay đổi nhân sự để đảm bảo an toàn cho phần sân nhà, tăng cường khu trung tuyến khiến AC Milan trong bối cảnh thiếu người không thể tổ chức được các pha lên bóng. Chính điều này khiến quãng thời gian gần 30 phút cuối trận cả hai đội không tung ra nổi một cú dứt điểm đi trúng khung thành.

Giành chiến thắng 2-0, Chelsea đã vươn lên dẫn đầu Bảng xếp hạng, khi ở trận đấu cùng giờ, trận đấu giữa Dinamo Zagreb và RB Salzburg kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Tuy nhiên, cục diện của bảng đấu vẫn đang rất khó đoán, khi Chelsea mới có 7 điểm và chỉ hơn đội bét bảng Dinamo Zagreb 3 điểm và hơn đội nhì bảng RB Salzburg 1 điểm.

Kết quả và Lịch thi đấu lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League

Ngày 11/10

23h45: Kobenhavn 0-0 Man City

23h45: Maccabi Haifa 2-0 Juventus

Ngày 12/10

02h00: Dinamo Zagreb 1-1 Salzburg

02h00: AC Milan 0-2 Chelsea

02h00: Shakhtar 1-1 Real Madrid

02h00: Celtic 0-2 Leipzig

02h00: Dortmund 1-1 Sevilla

02h00: Paris SG 1-1 Benfica

23h5: Napoli - Ajax

23h45: Atletico Madrid - Club Brugge

Ngày 13/10

02h00: Rangers - Liverpool

02h00: Leverkusen - FC Porto

02h00: Barcelona - Inter Milan

02h00: Plzen - Bayern Munich

02h00: Tottenham - Frankfurt

02h00: Sporting CP - Marseille

Bảo Ngọc