9.000 runner tranh tài giải VnExpress Marathon Amazing Halong 

Sáng 22/9, 9.000 vận động viên đến từ các câu lạc bộ, nhóm runner yêu thích môn chạy đã sải bước trên các cung đường chạy đẹp qua khu vực Bãi Cháy - Hòn Gai (thành phố Hạ Long) dưới cơn mưa khá lớn, chinh phục giải Chạy VnExpress Marathon Amazing Halong 2024.

Sau khi hoãn lại do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi), từ 4 giờ đến 5 giờ 15 ngày 22/9, các runner yêu thích môn chạy đã xuất phát ở các cự ly 21km, 10km, 5km. Trước đó, vào lúc 3 giờ, các runner cự ly 42km (full marathon) đã xuất phát từ phía Hòn Gai qua các cung đường đẹp của thành phố.

anh-2-1727005130.jpg

Tham gia giải đấu, mỗi vận động viên chỉ được chọn 1 cự ly để thi đấu và phải đủ yêu cầu về độ tuổi. Tuổi được tính đến ngày thi đấu chính thức của giải, với cự ly 42km phải đủ 18 tuổi trở lên, 21km đủ 16 tuổi trở lên và 10km phải đủ 12 tuổi trở lên.

Ở cự ly 42km, các vận động viên sẽ được sải bước đầy đủ mọi cung bậc của đường chạy với cung đường Trần Quốc Nghiễn uốn lượn theo vịnh Hạ Long, chạy qua cầu Bài Thơ, Bảo tàng Quảng Ninh, Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh,... qua đường bao biển Võ Nguyên Giáp tại khu vực Bãi Cháy rồi về đích cùng điểm với các cự ly khác.

Ở cự ly ngắn hơn: 5km, 10km...các runner xuất phát và về đích tại Quảng trường Mặt Trời (đường Võ Nguyên Giáp, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long). Các vận động viên sẽ chạy trên cung đường với những hàng dừa xanh, cát trắng và qua đoạn đường đẹp nhất khu vực Bãi Cháy. Trên 2 cung đường này là các điểm du lịch nổi tiếng như: Bãi biển Sun World, Thương cảng, Vườn Đào...

Không chỉ có các thắng cảnh, đường chạy được bố trí qua các rặng dừa, bãi cát trắng, các cảnh biển đẹp nhất Hạ Long, những cung đường này đều có tầm nhìn bao quát toàn bộ cảnh quan khu vực bờ biển Bãi Cháy và Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long.

chay-2-1727005168.jpg

Theo chia sẻ của các runner, thời thiết mát mẻ, cung đường ít phải leo dốc, giúp họ thoải mái hơn, cải thiện tốt thành tích và đặc biệt mang lại cảm xúc khó quên khi được chinh phục đường chạy dưới trời mưa.

Kết thúc giải đấu, Ban Tổ chức trao các giải thưởng cao nhất cho top các vận động viên về đích với thành tích tốt nhất ở các cự ly. Tổng giá trị giải thưởng của giải Chạy VnExpress Marathon Amazing Halong 2024 là hơn 1 tỷ đồng.

Giải VnExpress Marathon Amazing Halong 2024 được tổ chức thành công, đem lại nhiều cảm xúc, ấn tượng tốt đẹp cho các runner. Trong đó, có nỗ lực sớm tổ chức lại giải chạy sau khi phải hoãn do siêu bão đổ bộ, điều này không chỉ chứng minh nỗ lực của Quảng Ninh nói chung và Hạ Long nói riêng trong việc khẩn trương khắc phục các hậu quả sau bão mà còn góp phần kích cầu thu hút khách du lịch. Giải Chạy cũng đồng thời lan tỏa hình ảnh Quảng Ninh là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế.

Hà Phong