9 đội bóng tham dự giải Bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ châu Á 2023

Sáng 11/4, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ công bố và giới thiệu giải Bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ châu Á - Cúp VTVcab năm 2023.

a-1-1681194417.jpg
Ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam - phát biểu tại họp báo. Ảnh: Quý Lượng

Được sự tín nhiệm của Liên đoàn Bóng chuyền châu Á, từ ngày 25/4 đến 2/5, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam đăng cai tổ chức giải vô địch Bóng chuyền các câu lạc bộ nữ châu Á năm 2023 - Cúp VTVcab tại Vĩnh Phúc.

Giải đấu có sự tham dự của các câu lạc bộ mạnh nhất các quốc gia châu Á như: Hisamitsu Springs (Nhật Bản), Liaoning Donghua (Trung Quốc), Diamond Food Fine Chef Sport Club (Thái Lan), King Whale Taipei (Đài Bắc - Trung Hoa), Paykan (Iran), Altay (Kazakhstan), Khuvsgul Erchim (MONGOLIA), Hip Hing VC (HONGKONG CHINA) và đội tuyển quốc gia Việt Nam. Do đây là giải cấp độ câu lạc bộ nên đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ đăng ký với tên gọi là Sport Center 1 (Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia 1) khi dự giải.

a-3-1681194417.jpg
Lễ ký hợp đồng với các nhà tài trợ. Ảnh: Quý Lượng

Ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam - cho biết: “Trong quá trình tổ chức lần này, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam lựa chọn Vĩnh Phúc làm nơi tranh tài. Cơ sở vật chất của đơn vị đăng cai đảm bảo được yêu cầu theo tiêu chuẩn của Liên đoàn Bóng chuyền châu Á (AVC) và chúng tôi hy vọng giải đấu sẽ tạo được tính hấp dẫn khi có các đội quốc tế góp mặt. Đây sẽ là giải hay nhất về tổ chức và hay nhất về chuyên môn”.

Ông Trần Đức Phấn cũng khẳng định, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam và Ban huấn luyện đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã làm việc cụ thể về công tác chuẩn bị chuyên môn cho giải đấu. “Chúng tôi giao nhiệm vụ cho đội tuyển sẽ trình diễn tốt nhất khả năng chuyên môn để lấy lại hình ảnh bóng chuyền nữ của chúng ta trên đấu trường quốc tế. Trước mắt, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Các đội tuyển như Indonesia, Philippines hay Thái Lan đều đang có sự chuẩn bị chuyên môn rất tốt. Vì vậy, chúng ta phải rất thận trọng về công tác chuyên môn khi hướng tới SEA Games 32 và giải đấu tại Vĩnh Phúc là cuộc cọ xát quan trọng”, ông Phấn cho biết.

a-5-1681194417.jpg
Ông Phạm Văn Hồng (phải) - Hiệu trưởng trường Đại học Đại Nam - nhận hoa và Cúp lưu niệm tại Lễ công bố. Ảnh: Quý Lượng

9 đội bóng được chia thành 2 bảng thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm từ ngày 25 đến 29/4. Từ ngày 30/4, căn cứ kết quả thi đấu vòng bảng các đội sẽ thi đấu xếp hạng từ 1 đến 4 và từ 5 đến 9. Ban Tổ chức sẽ trao Cúp và huy chương tặng các đội đạt thứ hạng nhất, nhì, ba và 8 giải thưởng cá nhân, bao gồm: 1 vận động viên toàn diện, 2 chủ động xuất sắc, 2 phụ công xuất sắc, 1 vận động viên chuyền hai xuất sắc, 1 vận động viên đối chuyền xuất sắc và 1 liebro xuất sắc.

Theo bốc thăm, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam nằm ở bảng A cùng câu lạc bộ Paykan (Iran), Hisamitsu Springs (Nhật Bản) và King Whale Taipei (Đài Bắc - Trung Hoa). Bảng B của giải có Altay VC (Kazakhstan), Diamon Food - Fine Chef Sport Club (Thái Lan), Liaoning Donghua Volleyball club (Trung Quốc), Khuvsgul Erchim VC (Mông Cổ) và Hip hing VB Club (Hong Kong - Trung Quốc).

Đội vô địch giải này sẽ đại diện của châu Á tham dự giải vô địch các câu lạc bộ Bóng chuyền thế giới vào tháng 12/2023 tại Trung Quốc.

a-6-1681194709.jpg
Ông Bùi Hồng Đô - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc - phát biểu tại Lễ công bố nhà tài trợ. Ảnh: Quý Lượng

Cũng theo ông Trần Đức Phấn, đây là cơ hội để đội tuyển nữ Việt Nam thử nghiệm, cọ xát chuyên môn nhằm hướng tới mục tiêu bảo vệ tấm huy chương bạc tại SEA Games 32.

Lý giải về việc một trường Đại học trở thành nhà tài trợ chính cho một giải đấu thế thao đỉnh cao, ông Phạm Văn Hồng - Hiệu trưởng trường Đại học Đại Nam - chia sẻ: "Trường Đại học Đại Nam đã trở thành nhà tài trợ chính của đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia tham gia tranh giải vô địch các Câu lạc bộ Bóng chuyền nữ châu Á 2023.

Bên cạnh sứ mệnh đào tạo để người học ra trường có cuộc sống và là công dân tốt, nhà trường cũng luôn có ý thức trách nhiệm tham gia các hoạt động xã hội và đặc biệt là các hoạt động thể dục thể thao tăng cường sức khỏe cho mọi người", ông Phạm Văn Hồng nhấn mạnh.

Tham gia tài trợ lần này, trường Đại học Đại Nam muốn góp sức động viên các tuyển thủ nữ Việt nam đạt được thành tích cao trong giải đấu quốc tế lớn này. Việc tài trợ cho đội tuyển là bước khởi đầu để Đại học Đại Nam gắn kết hơn với các hoạt động thể thao nước nhà, tạo điều kiện để sinh viên ngành Kinh tế và Marketing Thể thao của nhà trường được tham gia trải nghiệm và học tập, nâng cao kỹ năng thực tế. Ngoài ra, nhà trường cũng đưa thông điệp cho toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên toàn trường rèn thói quen luyện tập thể thao để có sức khoẻ suốt đời.

a-2-1681194417.jpg
Toàn cảnh Lễ công bố nhà tài trợ. Ảnh: Quý Lượng

Tại Lễ công bố nhà tài trợ, ông Bùi Hồng Đô - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc - khẳng định: "Giải đấu chủ yếu phát hành giấy mời. Sẽ có một số lượng vé được bán ra, nhưng giá chỉ dao động ở mức 30.000 đến 50.000 đồng/vé".

Với sự tham dự của các đội có trình độ chuyên môn cao trong châu lục, chắc chắn những trận đấu hấp dẫn, sôi động của giải vô địch Bóng chuyền các câu lạc bộ nữ châu Á năm 2023 - Cúp VTVcab sẽ thu hút không chỉ khán giả tỉnh Vĩnh Phúc mà còn phục vụ đông đảo người hâm mộ bóng chuyền trên cả nước.

M.H