441 vận động viên tham dự giải Leo núi chinh phục đỉnh Tả Liên Sơn

Ngày 17/12, tại xã Tả Lèng (huyện Tam Đường), UBND tỉnh Lai Châu tổ chức giải Leo núi tỉnh Lai Châu mở rộng lần thứ nhất năm 2023 chinh phục đỉnh Tả Liên Sơn.

lchau-1702802739.jpg

Giải Leo núi tỉnh Lai Châu mở rộng lần thứ nhất năm 2023 - Chinh phục đỉnh Tả Liên Sơn thu hút 441 vận động viên leo núi trong tỉnh và các tỉnh, thành phố trên toàn quốc tham dự. Các vận động viên được chia thành 6 nhóm: nam nhóm I (16-30 tuổi); nam nhóm II (31-40 tuổi); nam nhóm III (41 tuổi trở lên); nữ nhóm I (16-30 tuổi); nữ nhóm II (31-40 tuổi); nữ nhóm III (41 tuổi trở lên). Điểm xuất phát từ Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Tả Lèng (xã Tả Lèng, huyện Tam Đường) đến đỉnh Tả Liên Sơn trải qua 8 chặng, với chiều dài 14km.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Lương Chiến Công - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch Lai Châu - nhấn mạnh: “Giải đấu được tổ chức là cơ hội để địa phương giới thiệu, quảng bá những hình ảnh đẹp về thiên nhiên, văn hóa, con người Lai Châu tới mọi du khách trong và ngoài nước, qua đó góp phần mời gọi các nhà đầu tư; xây dựng Lai Châu trở thành điểm đến an toàn và hấp dẫn, tạo động lực cho sự phát triển du lịch Lai Châu theo hướng xanh, bền vững. Ban Tổ chức xác định đây cũng là dịp để tuyên truyền về công tác bảo vệ tài nguyên môi trường rừng; nâng cao nhận thức của cấp uỷ, chính quyền các cấp về việc bảo vệ môi trường rừng và vai trò của môi trường rừng đối với việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh”.

lch-1-1702802775.jpg

Lai Châu là tỉnh miền núi biên giới nằm ở phía Tây Bắc của Tổ quốc, sở hữu 6/10 ngọn núi cao của cả nước, có nguồn tài nguyên thiên nhiên, tài nguyên du lịch phong phú, cảnh quan thiên nhiên hùng vỹ như: Đèo Hoàng Liên sơn (Ô Quý Hồ) là một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam, được mệnh danh là cung đèo dài nhất Việt Nam quanh năm mây phủ trắng; đỉnh Bạch Mộc Lương Tử (3.045m), đỉnh Putaleng (3.049m), đỉnh Tả Liên Sơn (2.996m), các khu du lịch cộng đồng… cùng với sự đa dạng, phong phú trong văn hóa bản địa của 20 dân tộc sinh sống trên địa bàn tỉnh. Ngoài sự giao thoa về văn hóa và cảnh quan thiên nhiên, Lai Châu còn là mảnh đất có khí hậu điển hình của vùng nhiệt đới núi cao quanh năm mát mẻ, con người hiền hòa, thân thiện và mến khách. Đó là những điều kiện hết sức thuận lợi để Lai Châu khai thác và phát triển các loại hình du lịch trong đó có du lịch khám phá, chinh phục thể thao mạo hiểm…

SL