300 triệu bảng để nâng cấp sân Etihad

Manchester City đã nộp đơn xin nâng cấp sân vận động Etihad lên hơn 60.000 chỗ ngồi và đã được Hội đồng TP. Manchester xét duyệt.

man-city-2-1682691566.jpg
Hình ảnh mô phỏng sân Etihad sau khi được hoàn tất.

Trước đó, sân Etihad được xây dựng để phục vụ cho Đại hội Thể thao khối thịnh vượng chung năm 2002. Hiện tại, sân nhà của Manchester City đang có sức chứa 53.400 chỗ ngồi và là sân lớn thứ 6 ở Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, các ông chủ của “The Citizens” nói rằng, sức chứa này không đủ để đáp ứng nhu cầu của các cổ động viên đội bóng và họ muốn tiếp tục nâng cấp để giúp sân Etihad tăng chỗ ngồi.

Đáng chú ý, khán đài phía Bắc của sân sẽ được xây thêm 1 tầng. Sau khi khu vực khán đài này hoàn tất, Manchester City cho biết, họ sẽ xây thêm nhiều hạng mục mới, biến sân Etihad trở thành một điểm giải trí quanh năm. Một khu vực vui chơi dành cho người hâm mộ có mái che với sức chứa 3.000 người, bao gồm nhiều cửa hàng ăn uống, cửa hàng đồ lưu niệm, bảo tàng và 400 giường nghỉ cũng đã được tính đến.

Theo kế hoạch mà Manchester City trình lên Hội đồng TP. Manchester, các ông chủ của đội bóng dự kiến sẽ dùng khoảng 300 triệu bảng để nâng cấp sân Etihad. Đội bóng cũng sẽ tạo ra 2.600 việc làm và dự án sẽ mất đến 3 năm để hoàn thành.

  Mạnh Long