3 nhà cầm quân người Italia lọt trận chung kết Cúp châu Âu

Ngoài Carlo Ancelotti còn có 2 vị chiến lược gia người Italia nữa góp mặt ở các trận chung kết Cúp châu Âu mùa giải 2023-2024.

Như đã biết, ở trận bán kết lượt về Champions League rạng sáng 9/5, Real Madrid đã loại Bayern Munich. Tại trận chung kết trên sân vận động Wembley vào ngày 2/6, Los Blancos sẽ chạm trán 1 đội bóng Đức khác là Borussia Dortmund.

Theo thống kê, đây là lần thứ sáu trong sự nghiệp Don Carlo lọt trận chung kết Cúp C1/Champions League trên cương vị huấn luyện. Hiện tại, Don Carlo là huấn luyện viên góp mặt tại trận chung kết cúp C1/Champions League nhiều nhất lịch sử. Ở 5 trận chung kết giải đấu danh giá nhất châu Âu trước mùa này, huấn luyện viên Ancelotti thắng 4, thua 1.

italia-1715322764.jpeg
3 chiến lược gia người Italia đưa đội nhà vào trận chung kết Cúp châu Âu 2023-2024

Đáng chú ý, Don Carlo không phải huấn luyện viên Italia duy nhất có mặt ở các trận chung kết Cúp châu Âu mùa 2023-2024. Một ngày trước khi huấn luyện viên Ancelotti đưa Real Madrid tiến vào trận tranh chức vô địch với Dortmund, một nhà cầm quân người Italia khác là Italiano đã giúp Fiorentina loại Club Brugge ở vòng bán kết UEFA Conference League. Fio sẽ chạm trán Olympiakos ở trận tranh chức vô địch vào ngày 30/5 trên sân OPAP Arena (Athens).

Sau Italiano và Ancelotti đến lượt huấn luyện viên Gasperini đưa đội nhà lọt trận chung kết Cúp châu Âu. Ở trận tiếp đón Marseille rạng sáng 10/5, Atalanta thắng với tỉ số 3-0, qua đó giành vé chơi trận tranh Cúp Europa League với Leverkusen vào ngày 23/5 tại Dublin, nhờ thắng lợi với tổng tỉ số 4-1 sau 2 lượt trận.

Như vậy, có đến 3 huấn luyện viên người Italia góp mặt ở các trận chung kết Champions League, Europa League và UEFA Conference League. Italia là quốc gia có nhiều huấn luyện viên lọt trận chung kết Cúp châu Âu 2023-2024 nhất.

Trên bình diện giải đấu, cùng Bundesliga, Serie A là giải đấu có nhiều đại diện nhất giành vé trận chung kết Cúp châu Âu nhất mùa này (2). Tương tự giải đấu số 1 bóng đá Italia (Atalanta và Fiorentina), giải vô địch quốc gia Đức có 2 đội góp mặt ở trận chung kết, gồm Dortmund (Champions League) và Leverkusen (Europa League). Đây là một mùa giải thành công với các đại diện bóng đá Serie A và Bundesliga.

Trang Trang