23 đội bóng tham dự giải vô địch bóng chuyền trẻ quốc gia 2022

Sau 1 năm vắng bóng vì COVID - 19, giải vô địch bóng chuyền trẻ toàn quốc đã quay trở lại từ ngày 7 đến 20/8/2022 tại Nhà thi đấu tỉnh Đắk Lắk với sự góp mặt của 11 đội bóng nam và 12 đội bóng nữ.

bong-chuyen-1-1659506974.jpg

Giải vô địch bóng chuyền trẻ toàn quốc là giải bóng chuyền dành cho các vận động viên trẻ của các đơn vị bóng chuyền nam và nữ trên toàn quốc với thể thức thi đấu tương tự như giải vô địch quốc gia. Giải đấu được tổ chức với mục đích đào tạo và phát triển các vận động viên trẻ lên chơi chuyên nghiệp ở đội 1 của các câu lạc bộ. Thiết thực chuẩn bị lực lượng kế cận cho đội tuyển quốc gia; Xác nhận thứ hạng các đội và chỉ tiêu phong cấp vận động viên.

Giải vô địch bóng chuyền trẻ toàn quốc bao gồm tất cả các đội của các tỉnh, thành, ngành trong cả nước, không thực hiện chuyển nhượng vận động viên. Các vận động viên tham dự phải đạt điều kiện về lứa tuổi: nam dưới 20 tuổi (sinh từ 01/01/2003 trở lại đây) và nữ dưới 19 tuổi (sinh từ 01/01/2004 trở lại đây).

Danh sách 11 đội bóng nam tham dự bao gồm: Trà Vinh, Biên Phòng, Thể Công, Hà Nội, Quảng Nam, Ninh Bình, TP. Hồ Chí Minh, Sanest - Sanna Khánh Hòa, Bình Dương, Bến Tre, Long An.

Danh sách 12 đội bóng nữ tham dự gồm: BTL Thông tin, Hóa chất Đức Giang - Hà Nội, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Hà Nội, Hải Dương, TP. Hồ Chí Minh, Vietinbank, Hà Phú Thanh Hóa, VTV Bình Điền Long An và chủ nhà Đắk Lắk.

11 đội bóng nam và 12 đội bóng nữ sẽ được chia bảng thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm và đấu chéo giữa các bảng để xếp hạng. Các đội nhất, nhì và ba được tặng cờ và huy chương.

P.V