Triệu tập đội tuyển Kun Bokator chuẩn bị cho SEA Games 32

Tổng cục Thể dục thể thao đã có quyết định về việc tập huấn đội tuyển quốc gia môn Kun Bokator tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội năm 2023 để chuẩn bị tham dự SEA Games 32 được tổ chức vào tháng 5 tới tại Campuchia.

Theo đó, sẽ có 3 huấn luyện viên và 15 vận động viên võ Cổ truyền được triệu tập tập huấn môn Kun Bokator để chuẩn bị cho SEA Games 32. Các vận động viên được tuyển chọn đều giành huy chương vàng, huy chương bạc môn võ cổ truyền tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022. Thời gian tập huấn từ ngày 1/3 đến 15/5 tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội.

vo-co-truyen-1677487342.jpg
Các vận động viên võ Cổ truyền thi đấu tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022

Ông Nguyễn Ngọc Anh - Vụ trưởng Vụ Thể dục thể thao Quần chúng, Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật Cổ truyền Việt Nam - cho biết: “Lần đầu tiên Đội tuyển võ cổ truyền Việt Nam được tập huấn để làm nhiệm vụ SEA Games. Điều này thể hiện sự quan tâm rất lớn của các cấp Lãnh đạo với võ cổ truyền Việt Nam nói riêng và thể thao dân tộc truyền thống nói chung. Sau Đại hội Thể thao toàn quốc thì việc tham dự SEA Games của võ Cổ truyền Việt Nam một lần nữa khẳng định sự chỉ đạo, điều hành đúng đắn và phù hợp xu thế quốc tế giai đoạn hiện nay của Lãnh đạo các cấp trong việc bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, tiếp tục thắp sáng, tôn vinh hào khí Việt Nam, góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp nhất của đất nước và con người Việt tới bạn bè quốc tế. Những chỉ đạo liên quan tới các môn, các hoạt động thể thao dân tộc còn đặc biệt ở chỗ, không phá vỡ mục tiêu chiến lược phát triển thể thao thành tích cao ta đang triển khai mà còn có thể phát huy thế mạnh các môn thể thao thể thao dân tộc tuyệt vời chúng ta đang được thừa hưởng từ các thế hệ cha ông đi trước, do đó đã tạo được sự ủng hộ, đồng hành rất lớn của tất cả các địa phương trên toàn quốc”.

Mai Anh