150 vận động viên tham dự giải vô địch Golf quốc gia 2024

Sáng nay (ngày 18/7), tại Hà Nội, Ban Tổ chức giải vô địch Golf Quốc gia 2024, Cúp VinFast - Hải Phòng đã tổ chức họp báo công bố giải. Đây là sự kiện do UBND thành phố Hải Phòng, Cục Thể dục thể thao, Báo Tiền Phong và Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) phối hợp tổ chức.

b2-1721276524.jpg

Theo đó, giải vô địch Golf Quốc gia 2024 Cúp VinFast - Hải Phòng - diễn ra từ ngày 14 đến 17/8, trên sân Vinpearl Golf Hải Phòng (Vũ Yên - Hải Phòng) quy tụ 150 golfer (120 nam và 30 nữ), cả nghiệp dư và chuyên nghiệp, so tài qua 4 vòng đấu 18 hố (tổng 72 hố). Sau 2 vòng đầu tiên, 40 golfer nam và 12 golfer nữ có kết quả tốt nhất sẽ tiếp tục cuộc cạnh tranh ngôi vô địch. Nếu đạt thành tích cao tại giải, các tay golf sẽ được cộng điểm trong bảng xếp hạng của VGA Tour.

Giải có quỹ tiền thưởng 1,2 tỷ đồng. Trong đó, 1 tỷ đồng dành cho bảng nam và 200 triệu đồng dành cho bảng nữ. Tay golf nam cần số gậy ít nhất để hoàn thành 72 hố sẽ là nhà vô địch, giành phần thưởng 180 triệu đồng. Với golfer nữ, con số này là 60 triệu đồng. Giải thưởng dành cho bảng nữ đang là cao nhất từ trước đến nay.

Đặc biệt, Ban Tổ chức đưa vào hệ thống giải HIO (Hole in one). Các golfer ghi điểm HIO đầu tiên ở 4 hố par 3 sẽ giành giải thưởng là chiếc xe VF9 của Vinfast.

b-1-1721276523.jpg
Ông Phùng Công Sưởng - Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, đồng Trưởng Ban Tổ chức giải - phát biểu tại Họp báo

Phát biểu tại họp báo, ông Phùng Công Sưởng - Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, đồng Trưởng Ban Tổ chức giải - cho biết: "Giải vô địch Golf Quốc gia là giải đấu có bề dày lịch sử từ năm 2005. Qua mỗi năm, trình độ chuyên môn của giải ngày càng cao hơn, quy mô lớn hơn, giải thưởng cao nhất trong hệ thống các giải chuyên nghiệp.

Cũng như 2 mùa giải trước, cùng với việc đăng cai giải đấu, thành phố Hải Phòng và Báo Tiền Phong tiếp tục tổ chức chuỗi sự kiện lịch sử, văn hóa bên lề giải đấu như: Lễ tri ân, tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ Đoàn tàu không số tại Bến K15 Đồ Sơn; Hội thảo “Hải Phòng - điểm sáng nhà ở xã hội”; Lễ phát động phong trào trồng rừng và bảo vệ rừng ngập mặn Hải Phòng…

Với tâm nguyện của Ban Tổ chức, giải đấu năm nay trước hết phải là giải đấu đỉnh cao của Thể thao Việt Nam với sức hấp dẫn và cạnh tranh quyết liệt, thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng golf. Ngoài ra, chúng tôi còn một trọng trách khác là góp phần quảng bá văn hóa, lịch sử, đời sống, xã hội, kinh tế của thành phố Hải Phòng".

b3-1721276524.jpg
Quang cảnh buổi Họp báo

Liên quan đến công tác chuyên môn, ông Nguyễn Thái Dương - Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam - cho biết, giải đấu tổ chức theo thể thức đấu gậy qua bốn (4) vòng đấu 18 hố (tổng 72 hố), trong đó chọn 40 golfer nam và 12 golfer nữ vượt qua nhát cắt sau 2 vòng đầu.

Ngoài ra, giải đấu giới hạn điểm chấp tối đa dành cho người chơi nghiệp dư là 5.0 (nam) và 10.0 (nữ). Giải sẽ có cắt loại 36 hố, qua đó chọn ra 40 golfer nam và 12 golfer nữ có kết quả tốt nhất và hòa, để tiếp tục cuộc cạnh tranh ngôi vô địch. Nhà vô địch bảng nam và nữ là người có điểm gross thấp nhất.

Đức Hải