146 vận động viên tranh tài tại giải Đua thuyền buồm và giải Ván chèo đứng 2024

Sáng nay (ngày 8/6), tại Cảng Du thuyền quốc tế Ana Marina Nha Trang (tỉnh Khánh Hoà), giải Đua thuyền buồm (Sailing) vô địch các câu lạc bộ toàn quốc và giải Ván chèo đứng (SUP) vô địch các tay chèo xuất sắc năm 2024 đã khai mạc.

dua-thuyen-1-1717850225.jpg
GS.TS Lâm Quang Thành - Chủ tịch Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam - phát biểu khai mạc giải

Đây là một trong chuỗi các sự kiện hưởng ứng kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển thành phố Nha Trang (1924-2024) và đặc biệt là sự kiện mở màn cho Liên hoan Du lịch biển Nha Trang diễn ra trong tháng 6 này. 

Tham dự giải Đua thuyền buồm (Sailing) vô địch các câu lạc bộ toàn quốc và giải Ván chèo đứng (SUP) vô địch các tay chèo xuất sắc năm 2024 có 146 vận động viên đến từ các tỉnh, thành và các câu lạc bộ trong cả nước.

Phát biểu khai mạc, GS.TS Lâm Quang Thành - Chủ tịch Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam - nhấn mạnh: Thông qua giải đấu, những hình ảnh, vẻ đẹp của các điểm đến du lịch biển Nha Trang sẽ được giới thiệu đến đông đảo bạn bè, du khách trong nước và quốc tế về thiên đường du lịch biển Nha Trang, một trong số những vịnh biển đẹp nhất thế giới.

dua-thuyen-2-1717850226.jpg

Ông Lâm Quang Thành cho biết: "Đua thuyền buồm (Sailing) và Ván chèo đứng (SUP) là những phân môn thể thao vừa mang tính chuyên nghiệp, vừa mang tính giải trí, được chú trọng phát triển dưới góc độ xã hội hóa ở nước ta hiện nay. Những năm qua, Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam đã và đang nỗ lực thúc đẩy phát triển phong trào tập luyện môn thuyền buồm và ván chèo đứng, cố gắng gây dựng phong trào tập luyện hai môn thể thao này ngày một mạnh mẽ, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, gắn kết với du lịch, đồng thời xây dựng lực lượng vận động viên đỉnh cao để hòa nhập cùng với phong trào thuyền buồm và ván chèo đứng thế giới".

dua-thuyen-3-1717850226.jpg

"Chúng tôi hy vọng từ sự kiện năm nay, Cảng Du thuyền quốc tế Ana Marina Nha Trang sẽ là nơi diễn ra nhiều sự kiện đua thuyền quốc gia và quốc tế hằng năm. Đây là địa điểm thi đấu lý tưởng được giới chuyên môn đánh giá cao và đạt chuẩn quốc tế", Chủ tịch Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam chia sẻ thêm.

Giải Đua thuyền buồm (Sailing) vô địch các câu lạc bộ toàn quốc và giải Ván chèo đứng (SUP) vô địch các tay chèo xuất sắc năm 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày (8 và 9/6).

Đ.H