120 đội bóng dự giải Bóng chuyền Sinh viên toàn quốc 2023

Theo Ban Tổ chức giải Bóng chuyền Sinh viên toàn quốc 2023 có 120 đội bóng tranh tài tại giải bắt đầu từ ngày 10/10. Giải năm nay do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam tổ chức.

bcsv-1696592338.jpg
Đây là lần đầu tiên, giải Bóng chuyền dành cho sinh viên toàn quốc được tổ chức

Đây là lần đầu tiên, giải Bóng chuyền dành cho sinh viên toàn quốc được tổ chức và là cơ hội để các đội bóng chuyền nam, nữ thuộc các trường Đại học trong cả nước tham gia tranh tài.

Giải Bóng chuyền Sinh viên toàn quốc năm 2023 dự kiến tổ chức làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 là vòng chung kết các khu vực Bắc, Trung, Nam, diễn ra từ ngày 10 đến 26/10.

Ban Tổ chức cho biết, tại các vòng ở các khu vực, 3 đội bóng có thành tích của mỗi nội dung nam, nữ sẽ được phần thưởng của Ban Tổ chức. Tuy nhiên, tới Vòng chung kết, Ban Tổ chức mới trao huy chương, Cờ, Cúp. Các đội bóng ở khu vực phía Nam và miền Trung khi được dự Vòng chung kết sẽ được Ban Tổ chức hỗ trợ kinh phí đi lại.

Theo Điều lệ, khu vực miền Nam sẽ chọn 3 đội nam, 3 đội nữ để trao vé vào Vòng chung kết. Khu vực miền Trung sẽ trao 2 suất nam, 2 suất nữ cho các đội vào Vòng chung kết. Năm nay, Ban Tổ chức sẽ không phân loại đội bóng của trường chuyên nghiệp thể thao với đội bóng trường không chuyên để thi đấu thử nghiệm, qua đó, năm tiếp theo sẽ rút kinh nghiệm hoàn thiện hơn về quy chế tổ chức.

bcsv-2-1696592338.jpg
Ban Tổ chức công bố bóng thi đấu chính thức của giải

Theo thông báo từ Ban Tổ chức, khu vực 1 có 35 đội nam, 19 đội nữ tham dự. Khu vực 2 có 5 đội nam, 4 đội nữ. Khu vực 3 có 33 đội nam, 21 đội nữ. Tuy nhiên, có thể số đội còn tăng lên và Ban Tổ chức sẽ tổng hợp sau đó thông báo tại cuộc họp kỹ thuật trước khi giải tranh tài.

Các đội tại khu vực 1 và 3 sẽ thi đấu theo thể thức vòng bảng, chọn đội nhất, nhì, ba. Riêng khu vực 2 sẽ chỉ lấy đội nhất, nhì bảng vào thi đấu các trận loại trực tiếp từ tứ kết, bán kết, tranh hạng ba và chung kết.

Ở mỗi hạng thi đấu nam, nữ, 3 đội xếp hạng cao nhất khu vực 1, 3 và 2 đội nhất nhì khu vực 2 sẽ cùng nhau vào tranh tài tại giai đoạn 2 là Vòng chung kết toàn quốc giải Bóng chuyền Sinh viên toàn quốc năm 2023.

Giai đoạn 2 dự kiến diễn ra tại Nhà thi đấu Học viện Nông nghiệp Việt Nam, từ ngày 5 đến 15/11.

M.H