11 đội tranh tài môn Bóng chuyền bãi biển

Môn Bóng chuyền bãi biển trong khuôn khổ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022 đã khởi tranh tại Khu du lịch quốc tế Tuần Châu (thành phố Hạ Long - tỉnh Quảng Ninh). Đây cũng chính là địa điểm diễn ra môn Bóng chuyền bãi biển trong chương trình SEA Games 31 vào tháng 5 vừa qua.

bong-chuyen-bb-1-1671244887.jpg

Tham dự giải năm nay có 11 đội bóng nam, nữ (ít hơn kỳ đại hội trước 8 đội) đến từ 9 tỉnh, thành, ngành, trong đó có 6 đội nữ gồm: Cần Thơ, thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Kiên Giang, Khánh Hòa, Sóc Trăng; 5 đội nam gồm: Thành phố Hồ Chí Minh, Khánh Hòa, Phú Yên, Quân đội và Bà Rịa Vũng Tàu.

Theo nhận định của giới chuyên môn do vòng loại đang diễn ra nên vẫn chưa thể phân định được các ngôi thứ nhưng khi bước vào các lượt đấu cuối thì tính chất sẽ rất căng thẳng và hấp dẫn bởi đội nào cũng muốn có tấm huy chương cao nhất của Đại hội thể thao toàn quốc.

Bóng chuyền bãi biển sẽ bế mạc vào ngày 20/12. Thời tiết tại Quảng Ninh đang thuận lợi cho thi đấu bóng chuyền khi có nắng đẹp cùng gió nhẹ vì thế cầu thủ được thỏa sức phô diễn các chiến thuật và kỹ thuật khi thi đấu trên mặt cát sát bờ biển tại Tuần Châu.

Tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII - 2018, đội Khánh Hòa là chủ nhân của cả 2 tấm huy chương vàng nội dung nam và nữ. Huy chương bạc thuộc về nam thành phố Hồ Chí Minh và nữ Hải Phòng. Huy chương đồng thuộc về nam thành phố Hồ Chí Minh và nữ Khánh Hòa.

P.V