Chuyện thể thao World Cup 2022

Tiền đạo Jimenez bị gạch tên khỏi đội tuyển Mexico tại World Cup 2022

Phạm Trung Kiên

Với việc đang gặp chấn thương, tiền đạo Jimenez của Wolves được cho rằng đã bị bị gạch tên khỏi đội tuyển quốc gia tham dự World Cup 2022.

Tiền đạo Jimenez từng là trụ cột không thể thiếu trên hàng công của đội tuyển Mexico. Tuy nhiên, anh dính chấn thương hông hồi tháng 9 vừa qua và khả năng cao không kịp bình phục trước ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Mới đây, truyền thông Mexico tiết lộ, "ngôi sao" của câu lạc bộ Wolves sẽ không tham dự World Cup 2022. Huấn luyện viên Martino thông báo với Jimenez và những người bị loại về việc họ sẽ không đến Qatar. Ở Ngoại hạng Anh mùa này, Jimenez mới chỉ thi đấu 3 trận với 211 phút thi đấu. Anh cũng chưa ghi bàn trong màu áo "Bầy sói" tại Premier League 2022-2023.

Tiền đạo Jimenez bỏ lỡ World Cup 2022

Trước Jimenez, huấn luyện viên Martino cũng gạch tên Javier Hernandez và Carlos Vela, 2 tiền đạo nổi tiếng khác của bóng đá Mexico, khỏi danh sách sơ bộ 31 cầu thủ dự World Cup 2022.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, cả Hernandez và Vela đều chơi không tệ ở giải Nhà nghề Mỹ (MLS) mùa này. Tuy nhiên, ông Martino muốn trao cơ hội cho các tài năng trẻ như Alexis Vega và Santiago Gimenez trên hàng công.

Trong danh sách 31 cầu thủ dự World Cup 2022, tuyển Mexico còn sở hữu 2 tiền đạo nổi tiếng gồm Jesus Manuel Corona (Sevilla) và Hirving Lozano (Napoli).

Theo kế hoạch, để chuẩn bị cho World Cup 2022, đội tuyển Mexico sẽ đến thành phố Girona (Tây Ban Nha) tập luyện và thi đấu 2 trận giao hữu gặp Iraq và Thụy Điển lần lượt ngày 9/11 và 16/11.

Huấn luyện viên Martino của đội tuyển Mexico cũng sẽ chốt danh sách 26 cầu thủ chính thức dự World Cup 2022 vào ngày 14/11.

Kim Anh