Thể thao Thể thao trong nước Giải trí

Sự kiện Zumba Party: LoveDance Fiesta diễn ra sôi động ở trung tâm thành phố Hồ Chí Minh

Vũ Như Huy

Vào cuối tuần qua, Sự kiện Zumba Party: LoveDance Fiesta đã diễn ra với sự tham gia của hơn 350 thành viên trong cộng đồng Zumba trong nước và quốc tế tại Trung tâm Hội nghị & Tiệc cưới Metropole (thành phố Hồ Chí Minh).

Tối ngày 4/3, Zumba® đã tổ chức thành công Zumba Party với chủ đề “LoveDance Fiesta” với sự góp mặt của đội nhóm Zumba từ nhiều tỉnh thành trên toàn quốc như Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Đà Nẵng,… Đặc biệt là sự có mặt của những HLV Zumba chính quy (ZIN) và Chuyên gia Đào tạo Huấn luyện viên Zumba (ZES) như ZES Michelle Võ, ZES Sái, ZES Ana Georgescu (đến từ Rumani) và ZIN Lola Phạm.

ZES Michelle Võ

ZES Michell Võ - huấn luyện viên quen thuộc của cộng đồng Zumba Việt - mở đầu chương trình với không khí đầy hứng khởi và những bước nhảy tràn đầy năng lượng. Cô cho biết: “LoveDance Fiesta là sự kiện mở màn năm 2023 đối với cộng đồng Zumba® ở tại TP.HCM nói riêng và ở khắp mọi miền Việt Nam nói chung. Điều may mắn đối với chương trình là sự có mặt đông đủ của tất cả các đội nhóm yêu Zumba trên cả nước, cũng như sự xuất hiện của nhiều bạn bè quốc tế. Là một phần của cộng đồng Zumba®, tôi không mong gì hơn là việc đưa hình ảnh bộ môn Zumba năng động và tích cực đến với nhiều người, để họ cũng có thể tận hưởng một cuộc sống yêu đời và hạnh phúc khi hòa cùng những điệu nhảy và âm nhạc của Zumba”.

Huấn luyện viên Zumba (ZIN) Lola Phạm

Chị Lola Phạm dù trở thành huấn luyện viên Zumba (ZIN) ở độ tuổi 50 nhưng đã truyền cảm hứng cho cộng đồng bộ môn này. Từ học viên có niềm đam mê với Zumba cho đến cuộc hành trình để trở thành ZIN chuyên nghiệp. Đối với chị dạy nhảy Zumba không đơn thuần là một nghề, mà còn là niềm vui, cảm hứng sống mà chị theo đuổi mỗi ngày. Dù vẫn làm công việc chính là quản lý tại một công ty viễn thông cáp quang Internet nhưng Zumba đã giúp chị tìm được niềm vui và gạt bỏ căng thẳng trong công việc.

ZES Ana đến từ Romania

Ngoài ra, Sự kiện Zumba Party: LoveDance Fiesta còn chào đón sự xuất hiện của ZES Ana Georgescu đến từ Romania. ZES Ana hiện đang giảng dạy 2 lớp Zumba Kids và Zumba Kids Jr tại TP.HCM. Trong sự kiện vào tối ngày 4/3, Ana nhanh chóng hòa vào đám đông mà không gặp rào cản về ngôn ngữ, chủng tộc hay ngoại hình.

ZES Sái, đại diện cho cộng đồng Zumba Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi sẽ thường xuyên tổ chức các sự kiện và lớp học trên khắp cả nước, nếu bạn còn chưa thử, hãy tới trải nghiệm một lần. Chắc chắn rằng, sự nhiệt huyết và lành mạnh của cộng đồng này sẽ thay đổi cuộc đời bạn!".

Không khí sôi động tại Sự kiện Zumba Party: LoveDance Fiesta

Zumba là bộ môn thể thao được sáng tạo bởi vũ công Beto Perez vào năm 1990, pha trộn giữa những nhịp điệu sôi động trên thế giới với vũ đạo dễ thuộc để mang lại bài tập toàn thân hiệu quả. Hiện nay, Zumba là một trong những chương trình thể dục có thương hiệu lớn nhất thế giới với 15 triệu người tham gia các lớp học hàng tuần tại hơn 200.000 địa điểm trên hơn 186 quốc gia.

Zumba không chỉ rèn luyện về mặt thể chất mà còn có sức mạnh gắn kết tinh thần, đoàn kết cộng đồng và thúc đẩy kết nối xã hội. Tại Việt Nam, Zumba là bộ môn được giới trẻ quan tâm lựa chọn với khoảng hơn 1000 huấn luyện viên được cấp chứng nhận ZIN. Số lượng người tham gia bộ môn này tập luyện hàng ngày không ngừng gia tăng.

Vĩnh Toàn