Chuyện thể thao Anh

Marcus Rashford cân bằng thành tích ghi bàn của C.Ronaldo tại Cúp châu Âu

Phạm Trung Kiên

Với pha lập công trong chiến thắng của Man United trước Real Betis tại lượt đi vòng 1/8 Europa League rạng sáng 10/3, tiền đạo Marcus Rashford đã cân bằng thành tích ghi bàn của C.Ronaldo ở Cúp châu Âu.

Rạng sáng 10/3 (giờ Hà Nội), Man United đánh bại Real Betis trên sân nhà ở lượt đi vòng 16 đội Europa League. Trước trận đấu này, Real Betis từng khiến Real Madrid điêu đứng tại La Liga nhưng lại không gây được nhiều khó khăn cho Man United tại Old Trafford. "Quỷ đỏ" dễ dàng làm chủ khu vực giữa sân và tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn.

Rashford, Antony, Bruno Fernandes và W. Weghorst là những người đã lập công cho đội chủ sân Old Trafford. Trong khi đó, bàn thắng danh dự của đại diện La Liga được ghi do công của Ayoze Pérez. Với chiến thắng cách biệt này, Man United sẽ đi tiếp vào tứ kết Europa League nếu không thua Betis với khoảng cách nhiều hơn 3 bàn ở trận lượt về vào ngày 17/3.

Với cá nhân Marcus Rashford, bàn thắng vào lưới Real Betis tại lượt đi vòng 16 đội Europa League giúp "ngôi sao" người Anh cán mốc 24 bàn tại đấu trường châu Âu cho Man United. Đây cũng là bàn thứ 26 của chân sút này cho "Quỷ đỏ" trên mọi đấu trường từ đầu mùa 2022-2023. Với thành tích ghi bàn này, Rashford sánh ngang thành tích của đàn anh Cristiano Ronaldo trong màu áo "Quỷ đỏ".

Đáng chú ý, tuyển thủ Anh mất 63 trận để đạt cột mốc này trong khi CR7 mất 68 trận. Tuy nhiên, phần lớn bàn thắng của siêu sao người Bồ Đào Nha được ghi tại Champions League. Anh chỉ có 2 pha lập công ở Europa League trong nửa đầu mùa 2022-2023.

Marcus Rashford cân bằng thành tích ghi bàn của C.Ronaldo tại Cúp châu Âu

Sau chiến thắng đậm của Man United, Rashford cho biết: "Điều quan trọng là chúng tôi biết cách giành chiến thắng trở lại sau một thất bại. Đây cũng là cách tốt nhất để vực dậy tinh thần đội bóng và tiếp tục đà phát triển như trước đây".

Với những màn trình diễn ấn tượng của mình Rashford đang là cầu thủ quan trọng của Man United ở mùa giải năm nay. Hôm 21/2, cựu tiền đạo Louis Saha cho rằng Rashford có thêm động lực khi Ronaldo rời đi vào tháng 1: "Sự tự tin, hứng khởi và tốc độ của Rashford có nét tương đồng Mbappe. Gần như không thể phòng ngự trước những cầu thủ kỹ thuật như thế".

Trong khi đó, cựu tiền vệ Owen Hargreaves cho rằng Rashford có thể trở lại thành một trong những thủ lĩnh tương lai tại Man United: "Cậu ấy đang có mùa giải xuất sắc. Rashford có bước chuyển biến mới trong sự nghiệp trong 3/4 mùa giải đã qua. Man United hiện có nhiều thủ lĩnh như David de Gea, Casemiro, Raphael Varane hay Lisandro Martinez. Tôi nghĩ Rashford cũng nằm trong số đó. Ở tuổi 24, Kylian Mbappe cũng đã làm đội trưởng PSG".

Hoàng Anh